หน้าแรก ข่าวจังหวัดลำพูน ตร.ชุดสืบสวนบ้านธิบุกรวบหญิงแสบมีหมายจับนับสิบ หลอกซื้อลำไยอบแห้ง

ตร.ชุดสืบสวนบ้านธิบุกรวบหญิงแสบมีหมายจับนับสิบ หลอกซื้อลำไยอบแห้ง

336
0

หลอกซื้อลำไยอบแห้ง..! ตร.ชุดสืบสวนบ้านธิบุกรวบหญิงแสบมีหมายจับนับสิบ หลอกซื้อลำไยอบแห้งอ้างได้โควต้าจากต่างประเทศ ที่แท้ 18 มงกุฎ ขายเจลหน้ากากอนามัย แถมหลอกต่างด้าวอีกเพียบ เสียหายรวมค่อนล้าน
เช้ามืดวันนี้( 31 ตุลาคม 2564 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านธิ โดยการอำนวยการสั่งการของ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.อ.อนุ เนินหาด รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปะละ รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน , พ.ต.ท.รัชพล ทะนะปาน รอง ผกก.(สอบสวน)รรท.ผกก.สภ.บ้านธิ , พ.ต.ท.ประกอบ มีมาก รอง ผกก.สส.ฯ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.โชติเทวินทร์ เล็งคิดวรภิภัส สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.บ้านธิ และชุดสืบสวนภาค 5


ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว น.ส.รวินกาญณ์ หรือกุ้ง อายุ 39 ปี อยู่บ้านห้วยยาบ หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน โดยบุกเข้าจับกุมขณะพักอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้แสดงหมายจับ จำนวน 10 หมาย ก่อนควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง พนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือ เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ที่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความไว้
ซึ่งพฤติการณ์ของนางสาวรวิกาญจณ์ หรือ กุ้ง หรืออีกหลายชื่อ ได้เดินทางไปติดต่อกับผู้ค้าลำไยอบแห้งหลายราย โดยอ้างว่าตนเองนั้นมีโควตาส่งออกลำไยอบแห้ง จากต่างประเทศ ได้ตีสนิทผู้ที่ประกอบการอบลำไยอบแห้ง ทำทีเป็นไปรับซื้อลำไยอบแห้ง ช่วงแรกแรกก็จ่ายเงินครบ ต่อมาครั้งต่อไปก็จ่ายเงิน 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนราคาสินค้า ต่อมาก็จ่าย 30 เปอร์เซ็นต์ของราคาลำไยอบแห้ง แล้วก็เชิดเงียบหายติดต่อไม่ได้ จนมีการแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกง กว่า 10 คดี บางรายผู้เสียหายก็แยกไปฟ้องแพ่งเอง รวมเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายประมาณ 5-6 แสนบาท


นอกจากนั้นพฤติกรรม 18 มงกุฎของนางสาวรวิกาญณ์ ยังก่อเหตุหลอกลวงขายเจล และหน้ากากอนามัย ในท้องที่ จ.สระบุรี นอกจากนั้นยังมีพฤติการณ์หลอกกลุ่มแรงงานต่างด้าว ว่าจะนำพาไปทำงาน โดยได้ก็บเงินค่าใช้จ่ายค่ามัดจำแต่ไม่มีการพาไปทำงานจริง ก่อนที่จะหลบหนีไป หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวไปดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละ สภ.ในจังหวัดต่างๆ ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
อนึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝากแจ้งข่าวถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ยังไม่ได้แจ้งความ หากท่านเป็นผู้เสียหายให้รีบดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

วัชระ ข่าวไทยนิวส์ลำพูน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เตรียมขุดลอกหนองจองคำ ทำน้ำพุดนตรีกลางเมืองแม่ฮ่องสอน
บทความถัดไปรองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน นำทีมสำรวจเส้นทาง กลอเลโซ ชมทะเลหมอก 2 แผ่นดิน