หน้าแรก ข่าวอุตรดิตถ์ พบเด็กชื่อเหมือนอดีตนายกรัฐมนตรี ด.ช.สมัคร สุนทรเวช เด็กเรียนเก่ง โรงเรียนด่านแม่คำมัน

พบเด็กชื่อเหมือนอดีตนายกรัฐมนตรี ด.ช.สมัคร สุนทรเวช เด็กเรียนเก่ง โรงเรียนด่านแม่คำมัน

177
0

เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 24 มกราคม 65 ที่โรงเรียนด่านแม่คำมัน หมู่ที่ 8 ต.ด่านแม่คำมัน อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์นายอุเทน แก้วทิ ผู้อำนวยการโรงเรียนด่านแม่คำมัน คุณครู รัชนีกร แก้วกูล นายเวช อ่อนวงษ์ นายก อบต.ด่านแม่คำมัน นายบุญญรัตน์ ฝางแดง รองนายกฯ นายสมคิด แสนสิทธิ รองนายกฯ และนายชาญ ตันติรัตน์ ประธานสภา ฯ นายดาว มุตพรม รองปรานสภาด่านแม่คำมัน คอยให้การต้อนรับ


นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเอลับแล ที่ได้เดินทางมาเยี่ยม โดยที่นายอุเทน ผอ.โรงเรียนฯ ได้พานายปรัชญานายอำเภอลับแลไปยังอาคารเรียนด้านล่างของตึกซึ่งเป็นชั้น ป5. ที่มี ด.ช.สมัคร สุนทรเวช กำลังนั่งเรียนอยู่กับเพื่อนๆหลังจากได้พบด.ช.สมัคร แล้วได้พูดคุยสอบถาม ครูประจำชั้นคุณครูรัชนีกร บอกว่า ด.ช.สมัคร เป็นเด็กดีเรียนหนังสือเก่งคะแนนเฉลี่ย 3.5

หลังจากนั้นคณะของนายปรัญชา นายอำเภอลับ ได้เดินทางมายังบ้านเลขที่ 41/9 หมู่ที่ 8 ต.ด่านแม่คำมัน อ.ลับแลซึ่งนายไฝ มุตพรม บิดา กับ น.ส.อำพัน สุนทรเวช มารดาให้การต้อนรับทางนายปรัญชา นายอำเภอลับแล ได้สอบถามว่านามสกุลดังกล่าวมีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ทางด้านนายไฝบิดา พร้อมด้วยนาง อำพัน มารดาของ ด.ช.สมัคร เล่าว่านามสกุลดังกล่าวนี้มีมาตั้งแต่สมัยทวด , ตา จนมาถึง ด.ช.สมัคร ซึ่ง ด.ช.สมัคร สุนทรเวช เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2554 อายุ 10 ปี ปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนด่านแม่คำมัน
หลังจากพูดคุยเสร็จทางนายปรัญชา นายอำเภอลับแลพร้อมคณะได้ขึ้นไปที่ชั้นสองของบ้านดังกล่าวที่ได้เปิดเป็นสถานีวิทยุชุมชนที่ใช้ชื่อว่าปัญญาสตูดิโอซึ่งจัดรายการลูกทุ่งปัญญา คลื่น 94.5 สตาร์และพบรูปของอดีตนักร้องปัญญา กัตญญู จากการสอบถามทำให้ทราบว่านายไฝ มุตพรม บิดาของ ด.ช.สมัคร นั้นก็คืออดีตนักร้องชื่อดัง ปัญญา กตัญญู ผลงานเพลงที่สร้างชื่อเสียงคือเพลง ฟ้าสางที่พะเยา กับเพลง ดื่มเบียร์กับเมียเขา และเฒ่าหัว


ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ คุณปัญญา หรือคุณไฝ ได้เล่าให้ฟังถึงอดีตที่ผ่านมาว่า ได้เคยอยู่วงดนตรีของ คุณยอดรัก สลักใจ วงคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ และวงของคุณเสรีย์ รุ่งสว่าง ทำหน้าที่พิธีกรประจำวงอยู่นานถึง 12 ปี ต่อมาก็ได้ผันตัวเองออกมาจัดรายการวิทยุและพิธีกรทางทีวี อีกหลายรายการ จนมาพบรักกับ น.ส.อำพัน และมีบุตรชายหนึ่งคนคือ ด.ช.สมัคร
จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วได้เกิดโรคโควิคระบาด ทำให้ทาง คุณปัญญา หรือคุณไฝ พร้อมด้วยภรรยาและลูกได้ตัดสินใจกลับมาที่บ้านของคุณปัญญา ก็คือที่บ้านด่านแม่คำมันอำเภอลับแล ซึ่งทางคุณไฝหรือคุณปัญญาอดีตนักร้องดังได้กลับมาทำวิทยุชุมชนที่ชื่อว่าสมาย์ FM.95.5 MHZ. นอกจากนี้ยังได้จัดรายการที่ คลื่นวิทยุ102. MHZ. ตั้งแต่เวลา 12.00-13.00 น.และช่วง 20.00-22.00 น.ทั้งสองเวลาตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ โดยใช้ชื่อรายการว่า ลูกทุ่งปัญญาหมาชน และสุดท้ายอยากจะฝากเฟชบุคชื่อ ปัญญากตัญญู ซึ่งได้ไลน์สดของการจัดรายการดังกล่าวอีกด้วย


ณัฐ​วัฒน์​ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์
พูล​ชัย​ ราช​ประสิทธิ์​ ข่าว

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เด็กโรงเรียนจอมทองเจ๋ง!!คว้าชัย ประกวดคลิปสั้น โครงการจิ๋วตาไว เด็กวัยมันรู้ เท่าทันสื่อ
บทความถัดไปเทศกาลเชียงใหม่เมืองดนตรี 2022 สนุกกับบทเพลงสร้างสรรค์วัฒนธรรมล้านนา