หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน นำทีมสำรวจเส้นทาง กลอเลโซ ชมทะเลหมอก 2 แผ่นดิน

รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน นำทีมสำรวจเส้นทาง กลอเลโซ ชมทะเลหมอก 2 แผ่นดิน

183
0

เมื่อวันที่  31 ต.ค. 64 นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ร่วมลงพื้นที่กับ นายภาณุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ตลอดจนทีมงานของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน รวมทั้งสื่อมวลชน สำรวจแหล่งท่องเที่ยวลานกางเต๊นท์ จุดชมวิวทะเลหมอก  “กลอเซโล” ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นจุดกางเต๊นท์ชมวิวทะเลหมอก 2 แผ่นดิน (ไทย-เมียนมา) ซึ่งกำลังอยู่ในกระแสความนิยมอย่างสูงของนักท่องเที่ยว มีอากาศหนาวเย็น และอยู่บนพื้นที่สูง ตามเส้นทางจะพบความสวยงามของวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามและภูมิทัศน์แม่น้ำสาละวิน ซึ่งแบ่งกันเขตแดนของสองประเทศ

                นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบนโยบายแนวทางการบริหารจัดการการทองเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยด้านต่าง ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว โดยให้ชุมชนเป็นผู้บริหารจัดการดูแลภูมิทัศน์ ความสวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้องน้ำ การจัดการของเสีย การเน้นใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ชุมชนมีรายได้ และมีการบริหารจัดการสู่ความยั่งยืน    นอกจากนี้ยังได้ร่วมสังเกตการณ์ให้กำลังชาวบ้านและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสบเมย ที่ขยายผลบริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และตรวจด่านคัดกรองรวมทั้งด่านตรวจต่างๆ ตามเส้นทาง

                นายไพจิตร์ บุษบาเฉลา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านกลอเซโล ตำบลแม่สามแลบ กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้วกว่าร้อยละ 60  ซึ่ง อยู่ระหว่างการรอรับวัคซีนเข็มที่สอง ระหว่างนี้จะร่วมกับชาวบ้าน ไปดำเนินการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ เสริมความแข็งแรงของจุดชมวิว และปรับปรุงห้องน้ำ ระบบน้ำ ให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ตามข้อแนะนำของท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด หากมีความพร้อมเปิดจะประสานงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน เพื่อส่งเสริมการตลาดต่อไป

                สำหรับบ้านกลอเซโล ซึ่งเริ่มเป็นที่รู้จักและสนใจของนักท่องเที่ยว นับว่าเป็นจุดกางเต๊นท์ที่มีความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งเป็นทะเลหมอกที่ก่อตัวท่ามกลางระหว่างแผ่นดินไทยและเมียนมาและมีอากาศที่บริสุทธิ์เย็นสบาย เป็นที่ราบบนยอดเขาที่สามารถชมวิวได้กว้างไกล การเดินทางสามารถเดินทางได้ทั้งเส้นทางจากอำเอแม่สะเรียง และทางด้านอำเภอสบเมย โดยทุกเส้นทางเหมาะแก่การท่องเที่ยวแบบบออฟโรด ซึ่งเป็นที่นิยมมากของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน.

 โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ตร.ชุดสืบสวนบ้านธิบุกรวบหญิงแสบมีหมายจับนับสิบ หลอกซื้อลำไยอบแห้ง
บทความถัดไปเทศบาลเมืองแม่เหียะ เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ช่วยคัดกรองโควิดในชุมชน