หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ การท่องเที่ยว สมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ลดผลกระทบร้านอาหาร

สมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ลดผลกระทบร้านอาหาร

189
0

สมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ ยื่นหนังสือแก่ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ ขอผ่อนคลายให้บริโภคและจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ หลังร้านอาหาร นอกพื้นที่จำนวน 20 อำเภอ ได้รับผลทระทบและเดือดร้อนกันอย่างมาก

วันนี้(14 ธันวาคม 2564)นายธนิต ชุมแสง นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ และคณะ เข้ายื่นหนังสือแก่ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ ขอผ่อนคลายให้บริโภคและจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ลดผลกระทบร้านอาหารที่ได้รับความเดือดร้อน โดยแจ้งว่า

ด้วยทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเซียงใหม่ ได้มีการพิจารณาอนุญาตให้ร้านอาหารสามารถดำเนินการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ได้ 5 อำเภอ (พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว) ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง อำเภอจอมทอง และอำเภอดอยเต่า แล้วนั้น เมื่อวันที่ 6 เดือนธันวาคม พ.ต.2564 ที่ผ่านมาทำให้ร้านอาหาร นอกพื้นที่จำนวน 20 อำเภอ ได้รับผลทระทบและเดือดร้อนกันอย่างมาก เช่น

  • ประชาชน นักท่องเที่ยว และลูกค้าในพื้นที่ ย้ายร้านที่จะมาใช้บริการไปใช้บริการเพียง 5 อำเภอ ซึ่งมีพื้นที่ใกล้เคียง ยอดขายอาหารมีผลกระทบลดลงอย่างมาก
  • แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ได้มีเพียง 5 อำเภอ ยังมีสถานที่แหล่งท่องเที่ยวสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว อาทิ หมู่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน ., หมู่บัานเทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด , หมู่บ้านถวาย อ.หางดง , น้ำพุร้อน ศูนย์หัตถกรรมบ่อสร้าง อ.สันกำแพง เป็นต้น
    -ลดดวามแออัดของพื้นที่ 5 อำเภอ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลและ High Season มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดจำนวนมาก ให้สามารถกระจายการใช้บริการในอำเภออื่นๆ ได้ ช่วยกระจายความหนาแน่น ของผู้ใช้บริการหรือลูกค้าร้านอาหารที่จะมาใช้บริการเฉพาะในเขด 5 อำเภอดังกล่าว
  • เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้ของร้านอาหาร ให้ผ่านพันวิกฤตที่มีมาอย่างยาวนาน ได้มีรายได้เพิ่มขึ้นลดความเหลื่อมล้ำไม่เป็นธรรม ของร้านอาหารทั้งจังหวัดเชียงใหม่
  • ช่วงเดือนธันวาคมนี้เป็นช่วงเทศกาล ฯลฯ มีการจัดเตรียมสถานที่ บุคลากรเพื่อรองรับฯ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับการพิจารณาขายได้เมื่อไหร่ สร้างความสับสนให้ทั้งร้านอาหารและลูกค้าที่จะมาไช้บริการ

ทางสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ ใคร่ขออนุเคราะห์ท่าน อนุญาตให้ร้านอาหารสามารถดำเนินการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ครบทั้ง 25 อำเภอ
จึงเรียนมาเพื่อทราบและพิจารณาอนุมัติต่อไป

นายธนิต ชุมแสง
นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คณะพยาบาลศาตร์ มช. ต้อนรับคณะกรรมการ ACEN ในโอกาสเข้าตรวจเยี่ยมฯ
บทความถัดไป“ชาเชียงดาพารวย”ราชินีสมุนไพรพื้นบ้านหลากสรรพคุณคุณภาพสูงผบ้านป่าสักน้อย