หน้าแรก ข่าวเชียงราย เชียงราย | รวมพลคนบ้านใหญ่คึกคัก รับศึกเลือกตั้งท้องถิ่น

เชียงราย | รวมพลคนบ้านใหญ่คึกคัก รับศึกเลือกตั้งท้องถิ่น

933
0

10 มีนาคม 2567 ที่บ้านพักในตำบลป่าอ้อดอนชัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการจัดงานวันคล้ายวันเกิดของอิทธิพล ศรีสองสม หรือที่คนเชียงรายรู้จักดีในชื่อ เลขาเอ็ม ซึ่งเป็นเลขานุการของ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นักการเมืองชื่อดังของภาคเหนือ

ช่วงค่ำมีงานเลี้ยงที่จัดขึ้นที่บ้านพักในตำบลป่าอ้อดอนชัย มีนักการเมืองดังจากหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายตบเท้าเข้าอวยพรอย่างคึกคัก เป็นต้นด้วยนายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ หรือ ส.ส.ปั๋น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย เขต1 และนายฐากูร ยะแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย เขต3 สจ. นายกเทศมนตรี นายกอบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นับร้อย ช่วงเย็นที่ผ่านมามีพิธีบายศรีสู่ขวัญนายอิทธิพลและนายชิตวันด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้มาร่วมงานนับพันคนโดยมีนักการเมืองดังจากหลายค่าย ข้าราชการระดับสูงของจังหวัดเชียงราย และชาวบ้านจากหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายเข้าร่วมงานเลี้ยงอย่างคึกคัก

นายอิทธิพล ศรีสองสมหรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่าเลขาเอ็ม เป็นที่รู้กันของคนทั่วไปว่าเป็นมือขวาของนายยงยุทธ ติยะไพรัช นักการเมืองใหญ่ คนสนิทของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสิ้นปีนี้จะมีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายและต้นปีหน้าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศหลังจากที่นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ คนบ้านใหญ่เชียงรายของนายยงยุทธซึ่งเป็นที่รู้กันดีเอาชนะฟากฝั่งของนายธนรัช จงสุทธนามณีลูกชายของวันชัย-รัตนา จงสุทธนามณี ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าสองตระกูลนี้ขับเขี้ยวทางการเมืองกันมายาวนาน ซึ่งในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมามือขวาของนายยงยุทธอย่างนายอิทธิพล ศรีสองสม ออกแรงหนุนนายชิตวัน จนได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้น งานนี้จึงอาจเปรียบเสมือนเป็นงานเลี้ยงเช็คชื่อสู้ศึกเลือกตั้งโดยมีนัยทางการเมืองและน่าจับตาทิศทางทางการเมืองของบ้านใหญ่เชียงรายนับจากนี้

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ฟื้นคืนจิตวิญญาณเมืองเชียงใหม่ อัตลักษณ์พิธีไหว้ครูภูมิปัญญาล้านนา
บทความถัดไปคาร์กิลล์ จับมือ วีพีเอฟ ยกระดับมาตรฐานการผลิตอาหารสัตว์ มุ่งพัฒนาเนื้อหมูคุณภาพสูงสู่ผู้บริโภคไทย