หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน | วัดภูสมณาราม นำสามเณรน้อย ออกรับบิณฑบาตกลางเมือง

แม่ฮ่องสอน | วัดภูสมณาราม นำสามเณรน้อย ออกรับบิณฑบาตกลางเมือง

210
0

 เช้าวันนี้ ( 12 เมษายน 2565 ) พระปลัดจิตตพัฒน์ อัคคปัญโญ เจ้าอาวาสวัดภูสมณาราม บ้านกุงไม้สัก  ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน  หรือสถานที่แหล่งท่องเที่ยวสะพานซูตองเป้ นำสามเณรน้อย และพระสงฆ์  จำนวน 64 รูป ที่ได้เข้าพิธีบรรพชา อุปสมบท ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2565  ตามโครงการต้นกล้าคุณธรรม ในระหว่างวันที่ 9-10 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ออกรับบิณฑบาต ที่บริเวณถนนสิงหนาทบำรุง ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน  

โดยสวมหน้ากากอนามัยอย่างเข้มงวด มีคณะศรัทธา ญาติโยม รอทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นที่ยึดเหนี่ยว ให้กับคณะศรัทธาญาติโยมที่มารอใส่บาตรกันตั้งแต่เช้า ให้มีความเข้มแข็งและมีสติในการดำรงชีวิต ให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตของโรคโควิด-19 ไปได้

   ทั้งนี้ เจ้าอาวาสวัดสวนธรรมภูสมณาราม จะนำสามเณรน้อยออกรับบิณฑบาต จากศรัทธาญาติโยมตามหมู่บ้านต่างๆ ตามกำหนดการที่กำหนดไว้ ซึ่งสามเณรและพระสงฆ์ จำนวน 64 รูป นี้  จะได้เข้ารับการอบรม และศึกษาพระธรรมคำสอน ระหว่างวันที่ 10-25 เมษายน 2565 รวมเวลาในการอบรม 15 วัน เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ อีกทั้งเพื่อฝึกอบรมเด็กและเยาวชนด้านคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนเพื่อให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์

     สำหรับพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตกุศล สามารถร่วมเป็นเจ้าภาพ ถวายภัตราหารเช้า/เพล และน้ำปานะ ตามศรัทธา ได้ที่ โทร. 084-3723446 วัดภูสมณาราม ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้SUN ผนึก FIN มช. ร่วมมือทางวิชาการ ขับเคลื่อนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์
บทความถัดไปปิดฉาก การแข่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ชิตี้ลีก ครั้งที่ 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าภาพ