หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน ตร.แม่สะเรียง รวบโจ๋วัยรุ่นงัดตู้บริจาคเงินวัดจอมแจ้ง คาห้องเช่า สารภาพก่อเหตุซ้ำมาแล้ว 3 รอบ

ตร.แม่สะเรียง รวบโจ๋วัยรุ่นงัดตู้บริจาคเงินวัดจอมแจ้ง คาห้องเช่า สารภาพก่อเหตุซ้ำมาแล้ว 3 รอบ

299
0

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาขโมยเงินในตู้บริจาควัดจอมแจ้งมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้รวบตัวผู้ต้องหาได้ ณ บ้านทุ่งพร้าว อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ท.นฤดล ลือรำลึก รอง ผกก.ป.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ต.บัญชา ชำนาญ สวป.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ท.ปพัสค์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ร่วมจับกุม นายจิรพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) หลังก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เหตุเกิด ที่วิหารวัดจอมแจ้ง ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 20.50 น.โดยกล้องวงจนปิดได้บันทึกภาพไว้ได้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีเข้ม รองเท้าแตะสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ สกูปปี้ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขี่เข้ามาจอดบริเวณลานวัดจอมแจ้ง แล้วเดินขึ้นบันไดเพื่อเข้าไปยังวิหาร ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 40 นาที จึงออกมาขึ้นรถและขับเข้ามาในตัวเมือง เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งพบว่าผู้ต้องหาเข้าไปซื้อของกินจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่สืบสวนจดจำได้ว่าผู้ก่อเหตุคือนายจิรพงษ์ เคยเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ 130/2566 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” เกิดเหตุที่ร้านน้ำหน้าศาลจังหวัดแม่สะเรียง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรูปภาพจากกล้องวงจรปิด ไปให้พระครูอนุการจารุวรรณ เจ้าอาวาสวัดจอมแจ้ง ได้ตรวจสอบ เจ้าอาวาสฯ สามารถจดจำได้ว่าก่อนหน้านี้ นายจิรพงษ์ ได้มาบำเพ็ญประโยชน์อยู่ที่วัดจอมแจ้ง เนื่องจากทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งมาบำเพ็ญประโยชน์ ข้อหาในคดีลักทรัพย์ก่อนหน้านั้น คงจะมองเห็นลู่ทางในการกระทำความผิด เป็นแรงจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุในครั้งนี้ และกวาดเงินบริจาคไปเรียบทั้ง3 ตู้คาดว่ามีเงินอยู่ประมาณหมื่นกว่าบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบ Facebook ของนายจิรพงษ์ พบว่ารูปภาพใน Facebook ดังกล่าวมีภาพกระเป๋าสะพายข้างสีขาว ซึ่งตรงกับบุคคลในกล้องวงจรปิด และยังได้สืบขยายผลไปยังแฟนสาวพบว่ามีรูปภาพของรถ สกูปปี้สีแดง ลักษณะคล้ายรถคันที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ SCOOPY สีแดง-น้ำตาล หมายเลขทะเบียน 1 กค 2693 แม่ฮ่องสอน ตรงกับรถ จยย.คันที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้ขออำนาจศาลจังหวัดแม่สะเรียงออกหมายศาลและเดินทางเข้าจับกุมในทันที ในขณะที่นั่งสุมกินอยู่ในบ้านเช่าซึ่งยังมีของกลางที่ซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อวางอยู่

ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพว่า เคยเข้าไปขโมย 3 ครั้งแล้วโดยการกระทำของคนร้ายรายดังกล่าวฯ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในการเข้าไปในวิหารวัดจอมแจ้งและงัดเอาเงินในตู้บริจาคในตอนกลางคืนและได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้เข้าจับกุมนายจิรพงษ์ ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พนง.สส.สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เตรียมมาระเบิดความมันส์ กับ “ลูกทุ่งวิจิตรศิลป์ 40 ยังเสว” 25 ก.พ. นี้
บทความถัดไปโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ ร่วมกับ ไร่ขนุน กรุ๊ป เปิดโครงการติวสอนภาษาอังกฤษ ” English We Like “เตรียมสอบเข้าในระดับมหาวิทยาลัย