หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา พะเยา ฮึด!สู้ชีวิต สองสามี ภรรยาเปิดร้านปลานิลอบโอ่งขาย พลิกสร้างรายได้อย่างงาม

พะเยา ฮึด!สู้ชีวิต สองสามี ภรรยาเปิดร้านปลานิลอบโอ่งขาย พลิกสร้างรายได้อย่างงาม

510
0

สองสามี ภรรยา ขยันและสู้ชีวิต” โควิดพ่นพิษพลิกผันชีวิต เปิดร้านเมี่ยงปลานิลเผาอบโอ่งตัวละ 120 บาท ชีวิตพลิกผันสร้างรายได้ 2,400-3,000 บาทต่อวัน


นางจีราวรรณ งามจิต วัย 34 ปีในพื้นที่ 305หมู่2 บ้านแม่กาห้วยเคียน ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาพร้อมสามีกำลังหนีบปลานิลในสแตนเลสลงอบโอ่งด้วยถ่านใช้เวลาอบสุกทั่วทั้งตัว ใช้เวลาแค่ 45 นาทีพร้อมเตรียมเครื่องเคียงน้ำจิ่มถั่วและซีฟูดส่งตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งทุกวันโดยเปิดร้านขายปลานิลอบโอ่งหน้าบ้านของตัวเองริมถนนเส้นทางมหาวิทยาลัยฝั่งขาเข้าตัวเมืองพะเยามี ลูกค้าหมุนเวียนมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องไม่ขาดเปิดขายตั้งแต่เวลา15.00 น.- 20.00 น.เปิดขายทุกวัน


นางจีราวรรณเล่าว่าตนเองกับสามีเมื่อก่อนค้าขายทั่วไปในช่วงโควิดของขายไม่ดีเลยจึงมีความคิดที่จะนำปลานิลที่มีมากในพื้นที่มาทำเป็นปลานิลอบโอ่งขาย โดยเปิดหน้าร้านเป็นเพิงไม้ขายมาได้ 8 เดือนปัจจุบันขายได้วันละ 20-30 ตัวเป็นอย่างต่ำซึ่งตนเองรับปลาสดๆจากเกษตรกรบ้านต๊ำแหล่งปลานิลซึ่งจะนำมาส่งให้กับตนเองถึงร้านวันละ 30กิโลกรัม

จุดเด่นของปลานิลอบโอ่งที่นี่ปลาสดทุกวันจึงทำให้ปลานิลอบโอ่งมีความนุ่มหวานฉ่ำสุกระอุทั้งตัวส่วนน้ำจิ่มรสแซ่บสูตรทำเองมี2รสทั้งน้ำจิ่มถั่วและน้ำจิ่มซีฟู้ดส่วนเครื่องเคียงจะมี ผักต่าง ๆปลอดสารเคมี สะอาดปลอดภัย คัดมาแต่เกรดเอที่เก็บมาจากสวนใหม่ ๆ วันต่อวันพร้อมขนมจีนที่มีชื่อในตัวเมืองพะเยาเพื่อนำมาประกอบเป็นชุดที่เรียกกันชื่อ “เมี่ยงปลานิลเผา”ขายให้กับลูกค้าในราคาชุดละ 120 บาทซึ่งตนเองจะขายทั้งในโลกโซเชียลเฟซบุ๊คและหน้าร้านซึ่งจะมีลูกค้าโทรมาสั่งของก่อนแล้วมารับที่ร้าน
ใครสนโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 086-4291525 คุณ จีราวรรณ งามจิต

อนันต์ ข่าวพะเยา รายงาน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้พระสงฆ์หาย ตามหากันวุ่น ต้องหยุดการค้นหา คาดหนีไปจำวัดที่อื่น
บทความถัดไปผลักดันสำนักสงฆ์ดอยมูหญ่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่