หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน พระสงฆ์หาย ตามหากันวุ่น ต้องหยุดการค้นหา คาดหนีไปจำวัดที่อื่น

พระสงฆ์หาย ตามหากันวุ่น ต้องหยุดการค้นหา คาดหนีไปจำวัดที่อื่น

186
0

จากกรณีพระอาจารย์จำลอง ปัญญาธโร หรือตุ๊แป้น อายุ 60 ปี ได้หายไปจากอาศรมหรือสำนักงานสงฆ์แม่อูคอน้อย ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่  2 เม.ย 65  ซึ่งทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาบริเวณป่าในเขตพื้นที่ ต.แม่อูคอ แต่ยังไม่พบตัว และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้นั้น

เมื่อวันที่  24  เม.ย 65 นายณรงค์พัชย์  นาคทรัพย์  นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า ทางพระอาจารย์จำลอง ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่  2 เ.ม.ย 65 ตอนแรกชาวบ้านเข้าใจว่าคงกลับไปบ้านที่ จ.ลำพูน แต่เมื่อวันที่ 22 เม.ย ที่ผ่านมาปรากฏทางญาติที่ จ.ลำพูนโทรมาสอบถามชาวบ้านว่าพระอาจารย์จำลองยังอยู่สำนักงานสงฆ์แม่อูคอน้อยหรือไม่ จึงได้ทราบว่าพระอาจารย์สงฆ์หายไป

จากนั้นในวันที่ 22 เม.ย ชาวบ้านจึงระดมกันออกค้นหาแต่ยังก็ไม่พบตัว พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้ จากนั้นจึงได้แจ้งมาทางอำเภอขุนยวมให้ทราบ และในวันที่ 23 เม.ย 65 ทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ป่าไม้ ออกทำการค้นหารวม 3 ชุดแยกเป็น 3 เส้นทาง แต่ก็ไม่พบ วันต่อมาจึงได้หยุดการค้นหาเนื่องจากไม่มีข้อมูลและเบาะแสในการค้นหา  เบื้องต้นคาดว่าพระอาจารย์จำลอง น่าจะไปอาศัยอยู่ที่อื่น มากกว่าประสบเหตุร้าย เพราะที่ผ่านมาพระอาจารย์จำลองจะไปใหนมาใหนมักจะไม่บอกใครอยู่แล้ว

ด้านนายเสกสรร  ศรีคุ้มเกล้า กำนันตำบลแม่อูคอ อ.ขุนยวม กล่าวว่า พระอาจารย์จำลองมาอยู่ในพื้นที่ ต.แม่อูคอได้เพียง 2 อาทิตย์ ตอนมาอยู่แรก ๆ เคยได้บอกกับชาวบ้านว่าคงอยุ่ไม่นาน  และหลังสูญหายไป ตนได้เข้าไปตรวจสอบในกุฏิที่พักของพระอาจารย์จำลอง พบว่าห้องถูกล็อกไว้ จึงได้ใช้ฆ้อนทุบแม่กุญแจเพื่อเปิดห้องเข้าไปตรวจสอบภายใน

 พบในห้องผ้าปูที่นอน หมอนเก็บพับไว้ในกล่องอย่างดี ดูลักษณะเหมือนจะไม่พำนักที่อาศรมแล้ว  แต่จะไปจำวัดอยู่ที่อื่น หรือเกิดการพลัดหลงป่านั้นยังเป็นไปได้ทั้ง 2 ทาง เพราะพระอาจารย์จำลอง มีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน ตนจึงกำชับชาวบ้านหากเข้าป่าพบอะไรผิดสังเกตุ อาทิได้กลิ่นเหม็นให้มาแจ้งจะได้เข้าตรวจสอบดูทันที.

โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้แม่ฮ่องสอนจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันครอบครัว ประจำปี 2565
บทความถัดไปพะเยา ฮึด!สู้ชีวิต สองสามี ภรรยาเปิดร้านปลานิลอบโอ่งขาย พลิกสร้างรายได้อย่างงาม