หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา แคบหมูระส่ำ..แม่ค้าครวญ..ยุคหมูแพงต้องแบกรับค้นทุนสูง

แคบหมูระส่ำ..แม่ค้าครวญ..ยุคหมูแพงต้องแบกรับค้นทุนสูง

436
0

ราคาเนื้อหมูแพงในช่วงนี้ส่งผลกระทบไป ถึงผู้ผลิตแคบหมู ซึ่งเป็นสินค้าที่นักท่องเที่ยวมักนิยมซื้อเป็นของฝากซึ่งพ่อค้า-แม่ค้าที่ทำแคบหมูชื่อดังของฝากเมืองพะเยายังต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้นแม้หมูปรับขึ้นพรวดถึงกิโลละ 210 บาท แต่ยังคงตรึงราคาเดิมไว้อยู่ให้กับลูกค้านักท่องเที่ยวที่ซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไป

หลังจากสถานการณ์ราคาเนื้อหมูพุ่งขึ้นสูงในช่วงนี้ พ่อค้า-แม่ค้าที่ทำแคบหมูซึ่งใช้วัตถุดิบหนังหมูเป็นหลักทำแคบหมูยังคงผลิตแคบหมูออกจำหน่ายตามปกติยังไม่มีแนวโน้มที่จะปรับราคาขึ้นที่มีทั้งราคาถุงละ10 บาท 30บาท 35บาท 50บาทและ 100บาทจนรวมไปถึง3ถุง100 บาทตามชนิดของแคบหมูนั้นๆ

นางผ่องศรี สุขสำราญ อายุ 55 ปีอยู่บ้านเลขที่ 385 บ้านแม่ต๋ำบุญโยง ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยาผู้ประกอบการทำแคบหมูชื่อดังเมืองพะเยา “ร้านเปมิกา”ในตลาดสดแม่ทองคำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยาเปิดเผยว่าตนเองเป็นผู้ทำแคบหมูมาหลายสิบปีมีซึ่งแคบหมูของตนเองจะมีหลากหลาย เช่นแคบหมูไร้มัน แคบหมูกระจก แคบหมูฝอย แคบหมูติดมันและอื่นๆทอดสดๆที่ตลาดแม่ทองคำออกจำหน่าย ให้กับลูกค้าวันต่อวันที่มี ลูกค้า ทั้งในและต่างจังหวัดหมุนเวียนมาซื้อเป็นของฝากอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งช่วงนี้ต้องยอมรับว่าวัตถุดิบแพงมากขึ้นไม่ใช่แค่เฉพาะเนื้อหมูที่มีการขึ้นราคายังมีทั้งน้ำมันปาล์ม หนังหมูที่ปรับขึ้นซึ่งตนเองยังคงต้องแบกภาระวัตถุดิบที่มีต้นทุนสูงแต่ยังขายแคบหมูในราคาเดิมอยู่เพราะลูกค้ายังติดราคาเดิมอยู่ซึ่งหากปรับราคาขึ้นเกรงลูกค้าจะไม่มาใช้บริการแม้จะได้กำไรน้อยลงก็ตาม

อนันต์ ข่าวพะเยา รายงาน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้มาลาดา เปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ สไตล์ ModernJapanese ตอบโจทย์ การใช้ชีวิต
บทความถัดไป3 ครอบครัว จัดพิธี”ไถ่ชีวิตโค-กระบือ อานิสงส์ยิ่งใหญ่ของการให้ชีวิต