หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ลอยกระทงปีนี้! พบกันที่…สวนสัตว์เชียงใหม่” พร้อมรับกระทงฟักทองฟรี!

จัดกิจกรรม “ลอยกระทงปีนี้! พบกันที่…สวนสัตว์เชียงใหม่” พร้อมรับกระทงฟักทองฟรี!

188
0

เนื่องในวันลอยกระทงปีนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมพิเศษ “ลอยกระทงปีนี้! พบกันที่…สวนสัตว์เชียงใหม่” พร้อมรับกระทงฟักทองฟรี!

ในระหว่างวันที่ 8-13 พฤศจิกายน 2565 นี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่
นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลลอยกระทงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่ประตูทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ มีการตกแต่งซุ้มประตูป่า ประดับด้วยโคมหลากสี ต้อนรับนักท่องเที่ยวกับบรรยากาศของเทศกาลวันลอยกระทง

สำหรับกิจกรรมพิเศษจัดระหว่างวันที่ 8-13 พฤศจิกายน 2565 เพียง 6 วันนี้เท่านั้น พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว 20 ท่านแรกต่อวัน จะได้รับกระทงฟักทองฟรี! สำหรับเป็นอาหารของฮิปโปโปเตมัส ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อีกด้วย พื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษแบ่งเป็น 3 จุด จุดแรกบริเวณส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส นักท่องเที่ยวสามารถร่วมลอยกระทงอาหารโปรดให้กับครอบครัวฮิปโปโปเตมัสอย่างใกล้ชิด พร้อมกับไฮไลท์สุดพิเศษ “นางนพมาศพานกกระจอกเทศคัมแบ็คลอยกระทงกับฮิปโปโปเตมัส”

จุดที่สอง ภายในเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ชมการลอยกระทงใต้น้ำท่ามกลางฝูงปลาน้อยใหญ่กินอาหารที่ใส่ไว้ในกระทง วันละ 2 รอบ (10.30 น./14.00 น.) ณ อุโมงค์ปลาน้ำจืด และจุดที่สาม ภายในส่วนจัดแสดงนกเพนกวินฮัมโบลด์ พบกับกิจกรรมลอยกระทงปลาทูชมการแหวกว่ายน้ำของฝูงนกเพนกวินฮัมโบลด์ 20 กว่าตัวโฉบรับกระทงปลาทูที่ทำจากน้ำแข็งหลากสี สร้างสีสันความตื่นตาตื่นใจให้กับนกเพนกวินได้เล่นสนุกสนานและเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อีกมุมหนึ่งที่แปลกตา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาชม

ซึ่งกิจกรรมพิเศษลอยกระทงปลาทู จะมีเพียงวันละ 1 รอบ (14.00 น.) โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปลอยกระทงได้อย่างใกล้ชิดภายในส่วนจัดแสดงนกเพนกวิน สนใจสามารถติดต่อจองได้ที่งานตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจและสารสนเทศ หรือติดตามได้จากเฟซบุ๊กสวนสัตว์เชียงใหม่ รับจำนวนจำกัดวันละไม่เกิน 3 ครอบครัว เท่านั้น

เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ มั่นใจ “ประหยัด สะดวก ใกล้เมือง…สวนสัตว์เชียงใหม่สวนสัตว์แห่งความสุขของคนเชียงใหม่และผู้มาเยือน”
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานสื่อสารองค์กร 053-221179 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org ทุกวันเวลาราชการ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ทม.แม่เหียะคว้า รางวัลพระปกเกล้าทองคำปี65 ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายฯ
บทความถัดไปจัดยิ่งใหญ่ ยี่เป็งเมืองแม่เหียะ สืบสานวัฒนธรรมล้านนา