หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่จัดงานชุมชน ชุมใจ :เทศกาลศิลปะ งานฝีมือและอาหาร กลางเมือง

เทศบาลนครเชียงใหม่จัดงานชุมชน ชุมใจ :เทศกาลศิลปะ งานฝีมือและอาหาร กลางเมือง

238
0

เชียงใหม่ เป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภาคเหนือเป็นเมือง ที่มีมรดกทางวัฒนธรรม ศิลปะ และสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย จึงทำให้เชียงใหม่กลายเป็นจุดหมายปลายทางของการ ท่องเที่ยว

รวมถึงเป็นจุดหมายของการอยู่อาศัยของผู้คนจากที่ต่าง ๆ จากปัจจัยดังกล่าวนี้เอง ทำให้เมืองเชียงใหม่ กลายเป็นเมืองที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความหลากหลายในมิติต่าง ๆ อยู่ในอัตราสูง

เทศบาลนครเชียงใหม่ได้มีการดำเนินโครงการที่มุ่งเน้นและส่งเสริมให้ภาคประชาชน ประชาสังคม และนักวิชาการเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการต่าง ๆ ให้คนในชุมชนซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เป็นผู้ร่วมออกแบบ วางแผน และกำหนดรูปแบบของกิจกรรมต่าง ๆ

ซึ่งวิธีการดำเนินงานดังกล่าวถือเป็นแนวทางการทำงานอย่างบูรณาการ เป็นการสร้างความตระหนักและสร้างความรู้สึกในการเป็นเจ้าของเมือง และทำให้เกิดความภาคภูมิใจ และจะนำไปสู่ ความยั่งยืนได้ในที่สุด

อีกทั้งเทศบาลฯ ได้มีโครงการจัดตั้งศูนย์สร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาเมืองเชียงใหม่ ในบริเวณพื้นที่ หอพื้นถิ่นล้านนา เพื่อให้เป็นสถานที่ที่ทุกคน ทุกภาคส่วนสามารถใช้เป็นพื้นที่พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และจัดเก็บข้อมูล (Data) เมือง

ในปี 2566 นี้ เทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้จัดงาน “ ชุมชน ชุมใจ : เทศกาลศิลปะ งานฝีมือ และอาหารนคร เชียงใหม่” ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การดำเนินงานเกี่ยวกับการอนุรักษ์และพัฒนาเมือง ของเทศบาลนครเชียงใหม่

กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การจัดแสดงนิทรรศการผลงานด้านการอนุรักษ์และ พัฒนาเมืองของเทศบาลนครเชียงใหม่ที่ได้มีความร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ โดยมีกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 2 มีนาคม 2566 ณ บริเวณศูนย์มรดกเมือง เทศบาลนครเชียงใหม่ และพื้นที่เชื่อมต่อบริเวณลาน อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ถึงลานด้านหน้าหอพื้นถิ่นล้านนา

โดยทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์ Workshop โดยภาคชุมชน สร้างสรรค์ Workshop โดยภาคชุมชน การแสดงคีตศิลป์และนาฏยศิลป์สร้างสรรค์

กิจกรรมย้อนวันวาน “เชียงใหม่ กลางแปลง” การแสดง 3D Projection Mapping ประกอบเสียงและสื่อผสม AR สร้างสรรค์จินตนาการผสมเทคโนโลยี สมัยใหม่ พร้อมทั้งเปิดให้เข้าเยี่ยมชมหอกลางเวียงในบรรยากาศ Night Museum จนถึงเวลา 20:30 น.

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สโมสรโรตารี่เชียงใหม่สันทราย เปิด Open House จินตนาการ สานสร้างงานโรตารี
บทความถัดไปเชียงใหม่สุดคึกคัก..แอร์เอเชีย ต้อนรับเที่ยวบินแรก “สิงคโปร์-เชียงใหม่”