หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | ทม.แม่เหียะ ลุยตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก สร้างความมั่นใจประชาชน

เชียงใหม่ | ทม.แม่เหียะ ลุยตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก สร้างความมั่นใจประชาชน

184
0

เทศบาลเมืองแม่เหียะ ลุยตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก กับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ 10 หมู่บ้าน ที่เป็นสถานประกอบการด้านการบริการ เช่น ร้านขายของชำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านตัดผม เป็นต้น จำนวน 1,500 คน

ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องพบปะและสัมผัสผู้คนจำนวนมาก โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา และอาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในแต่ละหมู่บ้าน ทำการคัดเลือกผู้ประกอบการ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19

โดยเทศบาลเมืองแม่เหียะได้แยกการตรวจแต่ละหมู่บ้าน เพื่อป้องกันและควบคุมให้เป็นไปตามมาตรการโควิด-19


.
นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ตำบลแม่เหียะมีแหล่งท่องเที่ยว มีสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวและการบริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานประกอบการดังกล่าวถือเป็นกลุ่มเสี่ยงกลุ่มแรก ที่จะพบปะและสัมผัสกับผู้คนจำนวนมาก

จึงได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้แก่ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจการบริการในพื้นที่ ด้วยการนำทีมอสม.ที่ผ่านการอบรมและฉีดวัคซีนป้องกันครบ2 เข็ม และบุคลากรจากกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองแม่เหียะ ลงพื้นที่ให้คำแนะนำในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง ผ่านการใช้ชุดตรวจ Antigen test kit ที่ได้รับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา(อย.) รับรองผลถึง 95.24 % เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจ กับผู้ประกอบการในเขตพื้นที่

รวมถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่และผู้ใช้บริการในสถานบริการต่างๆ โดยระยะแรกทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและการบริการในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว จะขยายผลลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก แก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงสถานประกอบการขนาดใหญ่ ต่อไป

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เรื่องราวของแม่ ผู้ไม่ย่อท้อ ต้องดิ้นรนสู้ทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตลูกกลับคืนมาดั่งเดิม
บทความถัดไปลำปาง | เสียงร้องจาก หมาแมวถูกทิ้ง..”ช่วยด้วย หนูหิว กำลังจะอดตาย”