หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท เตรียมจัดงานใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย รวมพลคนรักสุขภาพ “เชียงใหม่เวลเนสแฟร์” วันที่ 25 พ.ย. 2566 นี้

บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท เตรียมจัดงานใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย รวมพลคนรักสุขภาพ “เชียงใหม่เวลเนสแฟร์” วันที่ 25 พ.ย. 2566 นี้

2131
0

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2566 ณ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ คุณทัศนีย์ศิริ ขวัญสุวรรณ กรรมการผู้จัดการบ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท เป็นประธานแถลงข่าวเตรียมจัดงานเชียงใหม่เวลเนสแฟร์ ( CHIANG MAI WELLNESS FAIR) ในวันที่ 25 พ.ย. 2566 นี้ ซึ่งจัดโดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ 2015 สมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่และบริษัท ซีไอเอสดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

มีภาครัฐและเอกชน ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ได้แก่ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท,สมาคมไทยล้านนาสปา,สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ,สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว เชียงใหม่ 2015 ,สมาคมการบินภาคเหนือ,สมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่,บริษัท ซีไอเอสดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด,สมาคมพลังบำบัดไทย,บริษัท เมตา เอสเทติก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกิจการด้านเวลเนส ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักกิจกรรมเพื่อสุขภาพและกิจการที่เกี่ยวข้องกับเวลเนสให้มากขึ้น แนะนำและส่งเสริมกิจการเกี่ยวกับเวลเนส ที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ รวมทั้งการสาธิตและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการของกิจการเวลเนสต่างๆ และเปิดโอกาสให้บริษัท ห้างร้าน และชุมชนได้นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเวลเนสมาจำหน่ายภายในงานโดยไม่คิดค่าบริการบูธ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่จะมาร่วมในงานนี้ คือ กลุ่มคนที่รักการดูแลสุขภาพ ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านเวลนสและการดูแลสุขภาพ กิจการเวลเนสต่างๆ กลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ บริษัทที่จำหน่ายอุปกรณ์ทางการเพทย บริษัททจดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตลอดจนประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ปัจจุบันธุรกิจเวลเนสและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพกำลังได้รับความสนใจอย่างมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในปัจจุบันรัฐบาลไทยได้มีนโยบายส่งเสริมการขับเคลื่อนศูนย์เวลเนสทั่วประเทศเพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการและสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมผลักดันตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสู่ระดับโลก

จากนโยบายดังกล่าวนี้ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ทจึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการให้บริการที่พักทั่วไปมาเป็นศูนย์บริการเวลเนสที่มีการบริการแบบครบวงจร โดยเปิดบริการที่พัก ห้องอบซาวน่าสไตล์ตุรเกีย สระว่ายน้ำที่เหมาะสำหรับการทำธาราบำบัด สวนสุขภาพ และได้สร้างสรรค์สถานที่อาบน้ำร้อนแบบ ออนเซ็นที่มีระบบควบคุมการบำบัดน้ำและเพิ่มแร่ธาตุที่สำคัญด้วยระบบไฮเทคโนโลยีจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่สะอาดปลอดภัย มีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมขนาคใหญ่และสถานที่จัดกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ลานกางเต็นท์ ห้องฝึกสมาธิและโยคะและศูนย์เรียนรู้ ๙ ก้าวฟาร์ม สำหรับการอบรมให้ความรู้ด้านต่างๆ เพื่อยกระดับเป็นเวลเนสชั้นนำและเป็นต้นแบบของเวลเนสในจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 พ.ย. 2566 ประกอบไปด้วยการจัดบูธและนิทรรศการของหน่วยงาน องค์กร บริษัท ห้างร้านและชุมชน ประมาณ 100 บูธ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้ารับบริการต่างๆ อาทิ ด้านสุขภาพ ด้านศิลปะ ความเชื่อและจิตวิญญาณ ด้านอาหารและเครื่องดื่ม ด้านยานพาหนะ และด้านวิชาการ มีการบรรยายพิเศษ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านเวลเนสและการดูแลสุขภาพที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ อาทิ รศ.ดร.นพ.กำพล ศรีวัฒนกุล ,เรื่อง “CWA-CHIANG MAI : เติมชีวาให้ชีวิต” วิทยากรพิเศษ ง คุณTANYA STOCKDALE ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ฉพาะทาง และผู้ก่อตั้ง ARURA WELLNESS เป็นต้น

การอบรมครั้งนี้ผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรมฟรี โดยไม่เสียค่าใช้ง่าย และจะได้รับประกาศนียบัตรจาก CIWS ด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมงานเชียงใหม่เวลเนสแฟร์ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 นี้ โดยทั่วกัน ณ บ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท เลขที่ 114 ม. 1 ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โทร.063 123 5114

ติดตามข้อมูลได้ที่

https://www.facebook.com/Pingkan114

Like (1)
บทความก่อนหน้านี้เปิดท่องเที่ยวทุ่งบัวตองอย่างเป็นทางการ คาดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมนับแสนคน
บทความถัดไปพระธรรมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ สนับสนุนการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก