หน้าแรก ข่าวการศึกษา เปิดงานอย่างเป็นทางการ “Ichiban Japan Fair 2023” อยากเรียนที่ญี่ปุ่นต้องไปงานนี้

เปิดงานอย่างเป็นทางการ “Ichiban Japan Fair 2023” อยากเรียนที่ญี่ปุ่นต้องไปงานนี้

260
0

สถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นอิจิบังจัดงาน “Ichiban Japan Fair 2023” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 -26 สิงหาคม 2566 ณ ชั้น 5 Nimman Convention Centre โรงแรม U Nimman Chaing mai เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น การแข่งขันทักษะภาษา สำหรับนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อ และประชาชนทั่วไปที่ต้องการทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น

ภายในงานได้จัดให้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก คุณฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่นประจำสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่, คุณสิรินดา อาชีวะนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นอิจิบัง, คุณศักดาวุธ ศักดิ์เศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงานเชียงใหม่, คุณชินเซกิ ฮิโรมิ รองกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ

คุณฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่นประจำสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ กล่าวว่า “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้ทุกท่านที่ได้มาร่วมงานในวันนี้เกิดความสนใจเกี่ยวกับญี่ปุ่นมากขึ้น พร้อมทั้งมุ่งมั่นสานฝันของทุกท่ายอย่างจริงจัง และมีบทบาทเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ความสัมพันธ์ของประเทศญี่ปุ่นและไทยต่อไป”

พร้อมกันนี้ คุณสิรินดา อาชีวะนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันสอนภาษาญี่ปุ่นอิจิบัง กล่าวว่า “งานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยต้องการเปิดโอกาสให้ชาวเชียงใหม่ดัรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะข้อมุลทางด้านการศึกษา การเรียนต่อประเทศญี่ปุ่น ข้อมูลการท่องเที่ยว ที่พักและวัฒนธรรมต่างๆ จึงได้มีการเชิญหน่วยงานการศึกษาชั้นนำ หน่วยงานการท่องเที่ยว มาร่วมให้ข้อมูล และให้ความรู้แก่ช่าวเชียงใหม่ในครั้งนี้”

ทั้งนี้ทุกท่ายยังได้พบกับกิจกรรมมากมายภายในงาน อาทิ การปรึกษาเรียนต่อภาษา ป.ตรี ป.โท วิชาชีพ หรือทำงานที่ญี่ปุ่น กับเจ้าหน้าที่สถาบันจากญี่ปุ่นโดยตรง, การแข่งขันวิชาการ และคอสเพลย์ ชิงรางวัลมากมาย, ร่วมทำเวิร์คช็อปวัฒนธรรมญี่ปุ่น ฟรี!, ติวสอบ JLPT และสอบวัดระดับ JPT ในราคาพิเศษ, ช้อปปิ้งสินค้าส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น, พบกับบูธท่องเที่ยวและสายการบิน สำหรับใครที่กำลังมองหางานที่ประเทศญี่ปุ่น ห้ามพลาดงานนี้

สอบถาม หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมงาน “Ichiban Japan Fair 2023” ได้ที่
Line: @Ichibanjp1 หรือ https://lin.ee/wrnBb57, Tel. 052-000-247

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เริ่มแล้ววันนี้ มหกรรมหนังสือนานาชาติ รวมหนังสือยิ่งใหญ่ที่สุดในล้านนา
บทความถัดไปกฟผ. เปิดศูนย์เรียนรู้ โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ สมาร์ทกริดผาบ่อง