หน้าแรก ข่าวพิษณุโลก มุมเหนือ | ศอ.ปส.ชน. ร่วมประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน ด้านไฟป่า ภัยแล้ง และยาเสพติด

มุมเหนือ | ศอ.ปส.ชน. ร่วมประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน ด้านไฟป่า ภัยแล้ง และยาเสพติด

184
0

ศอ.ปส.ชน. ร่วมประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน ของหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ด้านไฟป่า ภัยแล้ง และยาเสพติดเพื่อเตรียมความพร้อมให้การปฏิบัติงานเป็นรูปธรรมและทันต่อสถานการณ์

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 พ.อ.นิรันดร์ชัย ทิพย์กาจนกุล รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ( รอง ศอ.ปส.ชน. ) เปิดเผยว่า พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 / ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือมอบหมายให้เข้าร่วมประชุมเตรียมการขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน ของหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ด้านไฟป่า ภัยแล้ง และยาเสพติด ที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี แม่ทัพภาคที่ 3 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นประธาน เมื่อวานนี้ซึ่งที่ประชุมได้หารือร่วมกันเพื่อให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องรับทราบแนวทางการดำเนินการ และเตรียมความพร้อมให้การปฏิบัติงานเป็นรูปธรรมมากขึ้น ที่สำคัญต้องทันต่อสถานการณ์ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยจะมีการประเมินผลงานทุก 3 เดือน

สำหรับในปีงบประมาณ 2567 ศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือได้กำหนดแนวทางการสกัดกั้นในพื้นที่ภาคเหนือ 4 ส่วน เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะพื้นที่นอกประเทศ ที่ต้องอาศัยชุดปฏิบัติการข่าว และความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนพื้นที่ชายแดน ยังคงอาศัยกลไกของกองกำลังป้องกันชายแดนขับเคลื่อน โดย ศอ.ปส.ชน. จะทำหน้าที่ อำนวยการ ประสานงานและบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดควบคู่กับการเพิ่มประสิทธิภาพงานด้านการข่าวและ การสกัดกั้นให้กับ กองกำลังป้องกันชายแดน นอกจากนี้ยังเป็นหน่วยหลัก ในการวางแผน และวางกำลังเป็นจุดต้านทานสกัดกั้น ในพื้นที่ลึกเข้ามาของอำเภอชายแดน และอำเภอที่ต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างชุมชนเข้มแข็งต่อต้านยาเสพติดในพื้นที่เพ่งเล็ง 3 จังหวัด 11 อำเภอ

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คนพะเยาโวย!! ปั้มน้ำมันงดขาย ในช่วงราคาน้ำมันลง หลังมีการร้องเรียนสถานีบริการน้ำมันปิดป้ายขัดข้อง
บทความถัดไปจังหวัดพะเยา kick off การรณรงค์สร้างภูมิป้องกัน HPV นักเรียนหญิงสุขภาพดีปลอดมะเร็ง