หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา คนพะเยาโวย!! ปั้มน้ำมันงดขาย ในช่วงราคาน้ำมันลง หลังมีการร้องเรียนสถานีบริการน้ำมันปิดป้ายขัดข้อง

คนพะเยาโวย!! ปั้มน้ำมันงดขาย ในช่วงราคาน้ำมันลง หลังมีการร้องเรียนสถานีบริการน้ำมันปิดป้ายขัดข้อง

327
0

วันที่ 15 พ.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ห้องประชุม อาคารพาณิชย์จังหวัดพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จังหวัดพะเยาจัดประชุมคณะกรรมการส่วนจังหวัดว่าด้วยราคาสินค้า และบริการจังหวัดพะเยา เพื่อพิจารณาข้อร้องเรียน กรณีมีสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยาไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงประเภทแก๊สโซฮอล์ แต่ และแก๊สโซฮอล์ 95 จำหน่ายให้กับ ประชาชนที่ใช้บริการในช่วงที่ราคาน้ำมันลดลง โดยปิดป้ายข้อความระบุว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก Ser และ Gice ขัดข้อง

ซึ่งอาจกระทำผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เส้นทางคณะกรรมการกจรจังหวัดพะเยาได้ส่งเอกสารหลักฐานและข้อเท็จจริงดังกล่าวไปยัง กรมการค้าภายใน และกรมการค้าภายในได้ กลับว่าประเด็นที่จะต้องพิจารณาเหตุผลที่บริษัทชี้แจงนั้นเป็นเหตุผลอันสมควรหรือไม่ซึ่ง การพิจารณาเป็นเรื่องเกี่ยวกับการกำกับดูแลการค้า การสำรองมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยธุรกิจพลังงานเป็นการสอบถามไปยังกรมพลังงานกระทรวงพลังงานซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลประกอบภารกิจบริการน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง

นายบำรุง สังขาว รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยากล่าวว่า สำหรับประเด็นที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับกักตุนน้ำมัน ช่วงราคาน้ำมันลดลงโดยปิดป้ายข้อความระบุว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก Ser และ Gice ขัดข้อง ของ สถานณีบริการ น้ำมันในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งในวันนี้ได้มีการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงาน หลายฝ่าย โดยหลังจากที่ศูนย์ดำรงธรรมได้รับการร้องเรียน เรื่องดังกล่าว จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมคณะกรรมการ กจร.จังหวัด และให้ทางบริษัทได้ชี้แจง และในวันนี้ได้นำข้อมูลต่างๆที่ ทางพาณิชย์ได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงพลังงาน และกรมธุรกิจพลังงาน มาหารือในคณะกรรมการ กจร.จังหวัดได้รับร้องเรียน ว่าสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดพะเยา ติดป้ายกักตุนน้ำมัน จึงได้ทำหนังสือ ขอคำชี้แจง ของสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดพะเยา เกี่ยวกับการกักเก็บปริมาณน้ำมัน ย้อนหลัง 3 ครั้ง ใน ปริมาณการจ่ายน้ำมัน โดยทางพาณิชย์จังหวัดก็จะได้ทำหนังสือไปยังบริษัทอีกครั้ง เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและทางจังหวัดก็จะได้มาประชุมอีกครั้ง

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้มุมเหนือ | ททท.น่าน จับมือเครือข่าย จัดงานสำหรับคนรักกาแฟ Winter Nan Coffee Lover 2023
บทความถัดไปมุมเหนือ | ศอ.ปส.ชน. ร่วมประชุมขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน ด้านไฟป่า ภัยแล้ง และยาเสพติด