หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ สุดจี๊ด…มือสั่น แห่งเดียวในประเทศไทย ลอยกระทงติดลบ 10 องศา ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สุดจี๊ด…มือสั่น แห่งเดียวในประเทศไทย ลอยกระทงติดลบ 10 องศา ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

197
0

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดงานลอยกระทงภายในสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ ที่มีความหนาวเย็นติดลบ 10 องศาเซลเซียส แห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมกระทงอาหารสัตว์หลากหลายชนิดมอบให้กับเหล่าบรรดาสัตว์ ระหว่างวันที่ 25-30 พฤศจิกายน 2566 นี้

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมลอยกระทงน้ำแข็งกลางลานหิมะภายในสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทง ซึ่งภายในส่วนจัดแสดงได้มีการจำลองบ่อน้ำ ท่ามกลางความหนาวเย็นติดลบถึง 10 องศา เพื่อใช้เป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมลอยกระทง โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาลอยกระทงได้ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566 นี้ พร้อมกันนี้ได้มีการจัดเตรียมกระทงน้ำแข็งที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ นักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมได้ ตลอดเทศกาลลอยกระทง ระหว่างวันที่ 25-30 พฤศจิกายน 2566 ณ ส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ มีการจัดทำกระทงอาหารสัตว์ เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวสามารถร่วมลอยกระทงอาหารให้กับเหล่าบรรดาสัตว์ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ เช่น ณ ส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส มีกระทงอาหารโปรดมอบให้กับครอบครัวตัวกลมอีกด้วย ตรงส่วนจัดแสดงเพนกวินจัดเตรียมกระทงลูกบอลภายในประกอบด้วยปลาทู อาหารโปรดของฝูงเพนกวิน ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมลอยกระทงอย่างใกล้ชิด ต้องรีบจองด่วน เนื่องจากมีจำนวนจำกัดไม่เกิน 10 กระทงต่อวัน (ตามรอบการให้อาหาร)

แวะชมบรรยากาศยี่เป็ง รำลึก ภายในส่วนจัดแสดงความหลากหลายของพฤติกรรมสัตว์ (Multi animals behaver) และในเทศกาลประเพณียี่เป็งที่ขาดไม่ได้คือการเข้าวัด ทำบุญ สักการะองค์พระประธาน พระนวพุทธมหาบารมี ประจำวัดกู่ดินขาวภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ชมบรรยากาศของเทศการแขวนโคม มีโคมหลากสีเตรียมไว้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว ร่วมแขวนได้รอบบริเวณวัดกู่ดินขาว นอกจากนี้ยังมีกระทงอาหารสัตว์สำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อมอบให้กับช้างสามสาว ณ ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย และร่วมลอยกระทงอาหารให้กับนากเล็กเล็บสั้น ณ ส่วนจัดแสดงนากเล็กเล็บสั้น อีกด้วย นั่งรถบริการ หรือรถกอล์ฟ รอบสวนสัตว์ในบรรยากาศที่ร่มรื่นและสวยงาม สวนสัตว์เชียงใหม่ยังคงเป็นสวนสัตว์แห่งความสุขของทุกชีวิตในแดนดินไทยถิ่นล้านนาต่อไป

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้องคมนตรี เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน “โครงการหลวง 2566 เฉลิมพระเกียรติ ทศมมหาราชา สืบสานศาสตร์ ชนกาธิเบศรดำริ ”
บทความถัดไปโครงการ”English We Like”เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการได้ฟรี!