หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ ผู้ประกอบการเชียงใหม่หนุน จัดงาน MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 อย่างยิ่งใหญ่

ผู้ประกอบการเชียงใหม่หนุน จัดงาน MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 อย่างยิ่งใหญ่

145
0

แถลงข่าว งาน MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 ในครั้งนี้ ซึ่งได้กำหนดที่จะขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2567 ณ สวนป่าพุทธธรรมวัดบ้านปง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. ณ ห้องนันทา 1 โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ พลเอก ธงชัย เทพารักษ์ อดีตผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานงานแถลงข่าว งาน MUAY THAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 ที่จะขึ้นในระหว่างวันที่ 15 –16 พฤศจิกายน 2567 พร้อมด้วย พร้อมด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร ผู้แทนหน่วยงานองค์กร ภาครัฐ ภาคเอกชน คุณณัฐธยาน์ สร้างกุศลวงศ์  ผู้บริหาร MCM Creation สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน

ตามที่รัฐบาลได้กำหนด นโยบาย Soft Power ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ 5 F ได้แก่ แฟชั่น (Fashion) อาหาร (Food) เทศกาล (festival) ภาพยนตร์และวีดิโอ(Film)และศิลปะป้องกันตัวแบบไฟท์ติ้ง(Fighting)  ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสืบสาน ส่งเสริมวัฒนธรรมล้านนาที่งดงามให้เป็นที่รู้จัก ประเทศไทย เทศกาลลอยกระทงเป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ เทศกาลลอยกระทง หรือ “เทศกาลยี่เป็ง” มีการจัดกิจกรรมที่งดงาม และทุกคนร่วมกันรักษาส่งเสริมกันมาโดยตลอด สอดคล้องกับการผลักดันส่งเสริมวัฒนธรรม ที่มีศักยภาพ 5 F เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาลด้วย  และสิ่งหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน นั่นก็คือ มวยไทย ที่มีชื่อเสียงในระดับโลก

โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสร้างเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ผ่านการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลยี่เป็ง ประจำปี 2567 โดยได้กำหนดจัดกิจกรรม MUAYTHAI & SKY LANTERN FESTIVAL 2024 ในระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2567 ณ สวนป่าพุทธธรรมวัดบ้านปง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่  

ในการจัดกิจกรรม ครั้งนี้ ไฮไลท์ สำคัญ คือนำเอกลักษณ์ด้าน “มวยไทย” มาเป็นตัวหลัก ในการถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลก รูปแบบการจัดกิจกรรมแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่

  • ข่วงวัฒนธรรมและงานศิลปะ ในรูปแบบงานวัด
  • THAI POP & ลานหนังกลางแปลง
  • ลานมวยไทย (ซึ่งเราได้ทำให้เวทีกลางเป็นรูปแบบของเวทีมวย)
  • ลานโคมที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างเพียงพอ
    รวมถึงประเพณีวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและเสน่ห์ที่ทรงคุณค่าได้อย่างครบถ้วน และตอบสนองนโยบาย 5F ของภาครัฐได้อย่างลงตัว
Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ยิ่งใหญ่!! มหกรรมชาติพันธุ์ลำพูน “สานศิลป์ถิ่นชาติพันธุ์ สีสันวัฒนธรรมสร้างสรรค์ มหัศจรรย์นครลำพูน”
บทความถัดไปSUN ประกาศผลการดำเนินงาน Q1/67บอร์ดฯ แต่งตั้ง CEO – CFO เสริมแกร่งทีมบริหาร