หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน | เตรียมเปิด ดอยจิกจ้อง วิว 360 องศา เป็นแลนด์มาร์คใหม่ในการท่องเที่ยว

แม่ฮ่องสอน | เตรียมเปิด ดอยจิกจ้อง วิว 360 องศา เป็นแลนด์มาร์คใหม่ในการท่องเที่ยว

337
0

นายภานุเดช  ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายสันติพงษ์  บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแม่ฮ่องสอน นายชีวิน  ศรัทธา ประชาสัมพันธ์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับหนังสือเชิญจาก นายนิกรน  แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย  ร่วมกันสำรวจพื้นที่ ดอยจิกจ้อง เพื่อจะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าในอนาคตอันใกล้นี้

                ดอยจิกจ้อง ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ แยกจากจุดชมวิวกิ่วลมอำเภอปางมะผ้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,933 เมตร สามารถชมวิวโดยรอบ 360 องค์ศา  และมีลมพัดอากาศเย็น ตลอดทั้งปี

                ซึ่ง นายภานุเดช  ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวว่า ดอยจิกจ้อง อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายอยู่ในพื้นที่ของอำเภอปางมะผ้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่สำคัญเป็นทางผ่านซึ่งแยกขึ้นมาจากจุดชมวิวกิ่วลมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะแวะเยี่ยมชมอยู่แล้ว และ ถ้าหากว่า ทาง เขตอนุรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวก็จะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพิ่มขึ้นและจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เนื่องจากจะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยงามและระหว่างทางขึ้นไปที่ดอยจิกจ้องที่มีความสูง 1,933 เมตร จะมีจุดชมวิวหลายจุดด้วยกัน เช่น เนินสวรรค์ชั้น 2 จะสามารถมองเห็นตัวอำเภอปาย และ ปางมะผ้า ที่ห่างออกไปถึง 26 กิโลเมตร จุดชมวิวหินเดียวดาย จุดชมวิวต้นสารภีเคียงกัน ซึ่งจะมีดอกที่มีกลิ่นหอม และพอถึงที่ทำการของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ซึ่งได้จัดให้มีลานกางเต้นท์สำหรับนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับธรรมชาติภูเขาและวิว360องค์ศา และนอกจากนั้นยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติสัตว์ป่า และ แหล่งต้นน้ำที่มีน้ำพุ่งออกมาจากบนยอดเขาที่สูงกว่า 1,933 เมตร อยู่ตลอดเวลา บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติป่าไม้ที่สามารถอุ้มและซับน้ำไว้ได้ตลอดทั้งปี เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งซึ่งถ้าจะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและได้พักค้างคืนสัมผัสธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์ ก็จะเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

                ทางด้านนายนิกร  แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย กล่าวว่า ที่ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ทั้ง 4 องค์กรหลักมาเยี่ยมชมในวันนี้ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานแม่ฮ่องสอน และ ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็เพื่อที่จะได้รับคำแนะนำและชี้แนะในการที่ทาง เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายจะเปิดพื้นที่ของ ดอยจิกจ้อง ซึ่งมีความสูงถึง 1,933 เมตร เป็นธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์และสวยงาน วิว 360 องค์ศา และอากาศเย็นตลอดทั้งปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งทาง เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปายได้มีพื้นที่ที่สวยงามและ ต้องการที่จะเป็นให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเพื่อที่จะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นให้กับจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกแห่งหนึ่ง

                อย่างไรก็ตามนายนิกร  แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ได้กล่าวว่า ทาง สำนัก ฯ ขอรอความพร้อมและจะพยายามเร่งดำเนินการเปิดให้ทันในปี 2564 นี้  เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายและทางภาครัฐบาลมีนโยบายให้เปิดการท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้ก็จะต้องมีมาตรฐานการป้องกันโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

 โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คณะพยาบาลศาสตร์ มช. หนึ่งเดียวของไทยติดอันดับโลก GRAS 2021 สาขา Nursing
บทความถัดไปเชียงใหม่ | รพ.สวนดอก kickoff ฉีดวัคซีนโควิด-19 ภาคประชาชนวันแรก