หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน เปิดเส้นทางสัญจรชั่วคราว ขุนยวม-แมฮ่องสอน หลังน้ำป่าถล่มเละ

เปิดเส้นทางสัญจรชั่วคราว ขุนยวม-แมฮ่องสอน หลังน้ำป่าถล่มเละ

144
0

64  นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวกรณีซ่อมคอสะพานถนนทางหลวงสาย 108 บริเวณ กม.ที่ 313+900  ช่วงระหว่าง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน – อ.ขุนยวม เขตพื้นที่บ้านแม่จ๋า ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอนที่ถูกน้ำป่าจากลำห้วยแม่จ๋าซัดคอสะพานขาด และเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อพุ่งตกลงคอสะพาน  1 คันและรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านเส้นทางได้เหตุเกิดเมื่อช่วงตี 5 ของวันที่ 4 พ.ย หลังจากเกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากว่า

“ ขณะนี้เบื้องตนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน อบต.ห้วยโป่ง และสำนักงาน ปภ. แม่ฮ่องสอน ได้จัดหาไม้ไผ่มาทอดสะพานเพื่อให้ผู้คนและรถจักรยานยนต์ที่ติดอยู่แต่ละฝากถนนให้สามารถข้ามผ่านได้ จากนั้นจะใช้รถเครนขนาดใหญ่ทำการดึงลากรถบรรทุกหกล้อที่ตกลงไปในคอสะพานขึ้นมา หลังจากนั้นก็จะหินขนาดใหญ่ถมลงไปและนำดินลูกรุงมาบดอัดปิดทับอีกชั้น ใช้เวลาประมาณ  3- 4 ชั่วโมงก็คงจะแล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถเปิดเส้นทางให้รถสัญจรผ่านถนนทางหลวงเส้นทางกล่าวได้ในเย็นวันเดียวกัน

                ต่อมานายอำนวย มาเมือง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน ได้เร่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรกลหนัก ระดมเปิดเส้นทางดำเนินการเลี่ยงทางน้ำ ถมดินคอสะพานเพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ชั่วคราว ซึ่งก็สามารถเปิดเส้นทางให้รถผ่านได้ 1 ช่องทางจราจรในเวลา 16.10  น.  และเปิดให้วิ่งได้ 2 ช่องทางในเวลา 19.00 น.  

                ขณะที่ว่าที่ รต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์  นายอำเภอขุนยวม กล่าวว่า “ ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.ขุนยวม รอยต่อกับ ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้น้ำจากลำห้วยแม่สุรินทร์ ได้ทะลักเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรบ้านแม่สุรินทร์ ต.ขุนยวม อ.ขุนยวมเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน มีทรัพย์สินและไร่นาเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นกัน  ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป.

      โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ขุนยวม-แม่ฮ่องสอน เส้นทางยังเป็นอัมพาต ยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้
บทความถัดไปยี่เป็งเชียงใหม่ พร้อมแล้ว !!เชียงใหม่นครแห่งความสุข 19-20 พฤศจิกายน นี้