หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน รวบ 2 วัยรุ่นฉกตู้เซฟรับบริจาคบนวัดพระธาตุดอยกองมู 2 ตู้ ได้เงิน 300 บาท

รวบ 2 วัยรุ่นฉกตู้เซฟรับบริจาคบนวัดพระธาตุดอยกองมู 2 ตู้ ได้เงิน 300 บาท

237
0

เมื่อเวลา  14.00  น. วันที่  9  พ.ค 65 รตอ.กิตติศักดิ์  คำมานะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พตอ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก. สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน และชุดสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน  ได้นำตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นชายวัยรุ่น 2 ราย ชื่อนายพี  (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นชาวต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และนายวุฒิ  อายุ  13 ปี  เป็นชาว ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน  หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้พร้อมรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาจาก ต.แม่สรวย  อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขณะขับขี่อยู่หน้าเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 เม.ย 65  เวลา 01.00  น. ผู้ต้องหาวัยรุ่นทั้ง 2 ราย ได้ก่อเหตุขึ้นไปลักขโมยเอาตู้เซฟรับบริจาคของวัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ  อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ที่ตั้งไว้บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อทันใจจำนวน 2 ตู้ แบกใส่รถจักรยานยนต์ฮอนดร้าเวฟ เไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่โจรกรรมมาจาก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย หลบหนีไป จากนั้นนำตู้เซฟไปซุกซ่อนไว้บริเวณที่ทิ้งขยะบ้านทุ่งกองมู ต.ปางหมู  ก่อนหาไม้และก้อนหินมาทุบตู้เซฟบริจาคทั้ง 2 ตู้ได้เงินรวมกันประมาณ 300 บาท จากนั้นได้หลบหนีไปที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

ต่อมาเมื่อวันที่  6 พ.ค 65  ขณะผู้ต้องหาชายวัยรุ่นทั้งสองได้หลบอยู่ที่ ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ยังได้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กต.8097 เชียงราย ของชาว ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงรายเพิ่มอีก

หลังโจกรรมรถยนต์ได้ขับรถคันดังกล่าวซ้อนท้ายกันหลบหนีขึ้นมาที่ จ.แม่ฮ่องสอน จนต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สรวย  จ.เชียงราย สืบทราบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ทีโจรกรรมไปอยู่ที่ จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้ประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ออกสืบค้นหา และเมื่อวันที่ 8 พ.ค 65  เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้องหาทั้งสองได้ ขณะขับรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาอยู่หน้าเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำตัวมาสอบสวน

โดยผู้ต้องหาทั้งสองนอกจากจะรับสารภาพว่าได้โจรกรรมรถจักรยานยนต์มาจริงแล้ว ยังรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ขึ้นไปฉกเอาตู้เซฟรับบริจาคบนวัดพระธาตุดอยกองมู ก่อนนำมาทุบเพื่อเอาเงินมาเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์อีกคันที่โจรกรรมมาเพื่อหลบหนีไปที่ ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และได้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ซ้ำอีกที่ ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จากนั้นได้ขับขี่รถคันที่โจรกรรมขึ้นมา จ.แม่ฮ่องสอนอีก และมาถูกเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนจับกุมได้ดังกล่าว.

โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้แข่งขันบ้องไฟ เมืองพะเยา สืบทอดประเพณีขอฟ้าฝนอุดมสมบูรณ์
บทความถัดไปชาวบ้านเดือดร้อน ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วม บ้านสบสอย ต.ปางหมู ซ้ำซาก