หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน สองพี่น้องหวังดีหวังไปช่วยทางบ้านเกี่ยวข้าว แต่ต้องมาตกเหวดับ 1 สาหัส 1

สองพี่น้องหวังดีหวังไปช่วยทางบ้านเกี่ยวข้าว แต่ต้องมาตกเหวดับ 1 สาหัส 1

182
0

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่  6 พ.ย 64  รตอ.กิติศักดิ์ คำมานะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปยังก้นเหวลึกบนถนนเส้นทางไปยัง ต.ห้วยปูลิง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ห่างจากดอยสันฟ้าลงไปประมาณ 2 กม.  มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน  พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพฟ้ามุ่ยและมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน

                ที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดยางช่วงทางโค้งบนดอย พบรถจักรยานยนต์คาวาซากิแบบวิบากสีเขียว หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 4993 แม่ฮ่องสอน ตกลงไปยังก้นเหวข้างทางลึกประมาณ  20 เมตร ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก เนื่องจากฟาดกับต้นไม้ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายกิติพงษ์  อาฟู อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษาระดับ ปวช.วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วยกันโรยตัวลงไปนำผู้บาดเจ็บออกจากก้นเหวส่งรักษายังโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายกิติกร  อาฟู อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษาสถาบันเดียวกันกับผู้บาดเจ็บ นอนเสียชีวิตอยู่ติดกับโขดหิน ศรีษะแตกมีคราบเลือดอาบใบหน้า  เจ้าหน้าที่ช่วยกันกู้ศพขึ้นจากก้นเหวเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียด

                จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าชายวัยรุ่นทั้งผู้บาดเจ็บและผู้ตายเป็นญาติพี่น้องกัน  เดิมทีพักและศึกษาเล่าเรียนอยู่ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน  ในช่วงวันหยุดจึงได้พากันขับรถจักรยานยนต์วิบาก นั่งซ้อนท้ายกันเพื่อที่จะกลับบ้านในพื้นที่ ต.ห้วยปูลิง ไปช่วยทางบ้านเกี่ยวข้าว  โดยมีนายกิติพงษ์ อาฟู  เป็นคนขับ และนายกิติกร อาฟู เป็นคนนั่งซ้อนท้าย

ขณะเร่งเครื่องขับขึ้นบนดอยด้วยความเร็ว และมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งบนดอยช่วงลงเขา ปรากฏว่ารถเกิดเบรคติดขัดรถจึงเสียหลักพุ่งออกข้างทางดิ่งลงใต้ก้นเหว จนทำให้นายกิติพงษ์ คนขับศรีษะกระแทกฟาดกับต้นไม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายกิติกร คนซ้อนท้ายศีรษะกระแทกกับโขดหินอย่างจังเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนมีผู้มาเห็นเหตุการณ์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว.

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยครับ

                     โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้นักศึกษาโปลิฯเชียงใหม่ 4 พันคน ฉีดไฟเซอร์ครบแล้ว 100% เตรียมเปิดเรียน 15 นี้
บทความถัดไปเปิดแล้ว! เทศกาลชมดาว…รับลมหนาว ที่อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เชียงใหม่