หน้าแรก ข่าวการศึกษา นักศึกษาโปลิฯเชียงใหม่ 4 พันคน ฉีดไฟเซอร์ครบแล้ว 100% เตรียมเปิดเรียน 15 นี้

นักศึกษาโปลิฯเชียงใหม่ 4 พันคน ฉีดไฟเซอร์ครบแล้ว 100% เตรียมเปิดเรียน 15 นี้

149
0

อ.ศิรภพ เจริญกุศล รองผู้อำนวยฝ่ายส่งเสริมการศึกษา อ.ประสิทธิ์ ชูดวง รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา และคณะผู้บริหาร นำนักศึกษาของวิทยาลัยทั้งระดับ ปวช. และปวส. จำนวน 4,000 คน เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (เข็มที่ 2) ป้องกัน โควิด-19 ซึ่งได้รับการจัดสรรจากคณะกรรมการฯ จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรกมาแล้วเมื่อวันที่ 16 ต.ค.64

โดยวันนี้ มีทีมเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ รพ.นครพิงค์ ช่วยอำนวยความสะดวกและดำเนินการฉีดวัคซีนให้ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต

อ.ศิรภพ เจริญกุศล รองผู้อำนวยฝ่ายส่งเสริมการศึกษาฯ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการฉีดวัคซีนให้กลุ่มนักศึกษาในวันนี้เพื่อช่วยให้เด็กมีภูมิคุ้มกันสามารถกลับไปเรียนในโรงเรียนได้เร็วขึ้น ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดเปิดเรียน On Site ไว้พร้อมกันทั่วประเทศในเดือน พ.ย.นี้ เนื่องจากกลุ่มนักเรียนมีโอกาสติดเชื้อโควิด-19 สูง เพราะมีการรวมกันเป็นกลุ่ม การฉีดวัคซีนจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นทาง แม้ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก็อาจมีการติดเชื้อได้แต่พบความรุนแรงของโรคลดลงอย่างชัดเจน

“ที่ผ่านมาวิทยาลัยฯ ได้รับการจัดสรรให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ระหว่างวันที่ 16-17 ต.ค. จำนวนนักศึกษาที่เข้ารับการฉีดทั้งหมดประมาณ 4,000 คน และในวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 2 นั่นหมายความว่านักศึกษาทุกคนทั้งวิทยาลัย มีภูมิคุ้มกันโควิด 100% เช่นเดียวกันกับคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยฯ ซึ่งได้รับวัคซีนไปก่อนหน้านี้ทุกคนแล้วเช่นกัน จึงมั่นใจได้ว่า โปลิฯ มีความปลอดภัยจากโควิด-19 พร้อมรับการเปิดเรียน On Site ช่วงเปิดเทอมนี้แน่นอน” อ.ศิรภพ กล่าว

ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักเรียนนักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทุกท่านให้ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนดไว้โดยเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากาก ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง และงดสังสรรค์ ทานอาหารร่วมกัน เพื่อลดจำนวนคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นในระยะนี้

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เครือข่าย 12 สถาบันอุดมศึกษาจัดสัมมนา การบริหารจัดการศึกษาภายใต้โควิด-19
บทความถัดไปสองพี่น้องหวังดีหวังไปช่วยทางบ้านเกี่ยวข้าว แต่ต้องมาตกเหวดับ 1 สาหัส 1