หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตอง สุดปัง!! นักท่องเที่ยวทะลักแห่พักค้างแรม จนต้องติดป้ายห้ามกางเต็นท์

ทุ่งดอกบัวตอง สุดปัง!! นักท่องเที่ยวทะลักแห่พักค้างแรม จนต้องติดป้ายห้ามกางเต็นท์

383
0

                เมื่อช่วงเช้าวันที่  14 พ.ย  64 ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน รายงานว่าในช่วงของคืนวันเสาร์มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก พากันขึ้นไปกางเต็นท์นอนพักค้างคืนที่บริเวณพื้นที่ทุ่งดอกบัวตองซึ่งเป็นดอกไม้ป่าที่ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม 

จากการตรวจสอบมีรถยนต์นักท่องเที่ยวพักค้างคืนจำนวน 98 คัน รถมอเตอร์ไซต์ 110 คันรวมยอดนักท่องเที่ยวประมาณ 420 คน   เจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งดอกบัวตอง ได้ติดป้ายและกันนักท่องเที่ยวห้ามเข้าไปกางเต็นท์นอนบริเวณพื้นที่ทุ่งดอกบัวตอง เพื่อป้องกันผลกระทบทั้งกับดอกบัวตองที่กำลังเบ่งบานเต็มที่

ด้านสิ่งแวดล้อมและความสะอาดต่าง ๆ โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ให้กางเต็นท์ในพื้นที่ลานสนามภายในวนอุทยานทุ่งบัวตองรวม 3 โซน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากทุ่งบัวตองออกไปประมาณ 200 -300 เมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือยอมกางเต็นท์นอนบริเวณที่เจ้าหน้าที่กำหนดจุดให้  และมีเจ้าหน้าที่อุทยาน ตำรวจ อส. คอยให้แนะนำหากช่วงดึกก็ให้ลดเสียงรบกวน และทำความสะอาดก่อนออกจากจุดที่พักด้วย

นอกจากนี้ในช่วงกลางวันของวันเสาร์ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติขึ้นไปชมทุ่งดอกบัวตองแบบไปแล้วกลับ ไม่พักค้างคืนอีกจำนวนกว่า 300 คน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อุทยานทุ่งดอกบัวตองได้ร่วมกับสาธารณสุข อ.ขุนยวม เฝ้าระวังประจำหน่วยปฐมพยาบาล เพื่อบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รวมการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  อย่างเคร่งครัด

                สำหรับดอกบัวตองดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม ขณะนี้เบ่งบานแล้วประมาณ 70 %  อุณภูมิอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส  มีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปชมความสวยงามเหลืองอร่ามบานสะพรั่งทั่วหุบเขากว้างใหญ่กันในแต่ละวันอย่างไม่ขาดสาย  อย่างไรก็ตามจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอความร่วมมือผู้เดินทางเข้าแม่ฮ่องสอน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดของจังหวัด

โดยการสแกนคิวอาร์โค้ด “ สวัสดีแม่ฮ่องสอน “ ผู้โดยทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสตามหลักเกณฑ์สาธารณสุข หรือแสดงผลตรวจด้วยวิธี ATK  หรือ RT-PCR ผลเป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง จากสถานพยาบาลและกระทรวงสาธารณสุขรับรอง และปฏิบัติตามมาตรการท่องเที่ยวแบบ New Normal  และนักท่องเที่ยวสามารถจองเต็นท์และสถานที่กลางเต็นท์ได้ที่วนอุทยานทุ่งบัวตอง โทร.093-0412758 , อบต.แม่อูคอ 053-615987 และลานกางเต็นท์ผู้ประกอบการ 081-9512085.

                   นายโชติ  นรามณฑล ข่าวแม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เมื่อ Facebook ไม่ใช่แพลตฟอร์มของงานข่าวอีกต่อไป นับวันจะถูกปิดกั้นมากขึ้น
บทความถัดไปจับมือกระตุ้นการท่องเที่ยวเชียงใหม่ 3 ซู 1 สวน จวนแอ่วเจียงใหม่