หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา ผกก.เชียงคำป้ายแดงประเดิมแผนกวาดล้างยาบ้าในพื้นที่ จับกุมผู้ค้ารายใหญ่ โดนจับมาหลายครั้งแต่ไม่เข็ดหลาบ

ผกก.เชียงคำป้ายแดงประเดิมแผนกวาดล้างยาบ้าในพื้นที่ จับกุมผู้ค้ารายใหญ่ โดนจับมาหลายครั้งแต่ไม่เข็ดหลาบ

519
0

16 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทาง พ.ต.อ.สาคร สุขภูมิพงศ์ ได้ย้ายมารับตำแหน่งเป็น ผกก.สภ.เชียงคำ คนใหม่แล้วนั้น ก็ได้มีการมอบนโยบายในเรื่องของการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ให้สิ้นซาก ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งจากพลเมืองดีในพื้นที่ ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำว่าพบผู้ค้ารายใหญ่รายหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมในเรื่องของการจำหน่ายยาบ้า ทั้งนี้ทาง ผกก.สภ.เชียงคำก็ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชียงคำเข้ามาวางแผนในเรื่องของการจับกุมผู้ค้ารายนี้ ทั้งนี้ก็สามารถจับกุมตัวได้เมื่อสายของวันนี้ซึ่งทางตำรวจได้มีการล่อซื้อเป้าหมายนี้พร้อมทั้งควบคุมตัวได้สำเร็จ

โดยเบื้องต้นทราบชื่อคือนายอภิสิทธิ์ หรือเหลา อายุ 47 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านร่องส้าน ม.8 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา พร้อมของกลางเป็นยาบ้าถูกบรรจุในถุงพลาสติกซิปล็อคจำนวนทั้งหมด 2,000 เม็ด ซึ่งถูกบรรจุแยกใส่ถุงซิปล็อค 10 ถุง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ รุ่น A17 สีฟ้าจำนวน 1 เครื่อง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ-ไอ ป้ายทะเบียน 2กง 5108 เชียงราย สีน้ำเงินขาว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด ก่อนนำตัวชายรายนี้เดินทางไปที่บ้านเพื่อทำการตรวจค้นจนพบยาบ้าซุกซ่อนอีกจำนวน 202 เม็ด รวมทั้งหมด 2,202 เม็ด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

พ.ต.อ.สาคร ได้กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้เข้ามารับตำแหน่งใหม่นั้นก็มีการเรียกประชุมหารือทุกฝ่ายเกี่ยวกับปัญหาในพื้นที่ ซึ่งปัญหาหนึ่งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำงานอย่างต่อเนื่องคือในเรื่องยาเสพติด ทั้งนี้ผู้ที่ถูกจับกุมนั้นพบว่าเคยถูกจับเกี่ยวกับยาเสพติดนี้มาแล้วหลายครั้งแต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ชายชาญ ไชยมงคล สว.สส.สภ.เชียงคำ พร้อมกำลังส่วนหนึ่งลงพื้นที่เพื่อทำการล่อซื้อและซ้อนแผนจับกุมชายรายดังกล่าวทันที โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการกวาดล้างอย่างต่อเนื่องและจะขยายผลเพื่อหารายใหญ่กว่านี้ต่อไปด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ถูกจับกุมรายนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตรามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะได้นำตัวส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คณะพัฒนาการท่องเที่ยว ม.แม่โจ้ จัดนิทรรศการและการเสวนาเผยแพร่องค์ความรู้ ด้านเกษตร อาหาร สุขภาพ และการท่องเที่ยวฯ
บทความถัดไป“CMAเชียงใหม่ ควงแขน วชิราลัย ยูไนเต็ด” คว้าแชมป์ลูกหนัง 7 คน Sogood Youth Cup 2023