หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา ยังฟินไม่เลิก…ข้าวเหนียวมะม่วง คุณนาย เมืองพะเยา รายได้วันละครึ่งหมื่น

ยังฟินไม่เลิก…ข้าวเหนียวมะม่วง คุณนาย เมืองพะเยา รายได้วันละครึ่งหมื่น

205
0

ข้าวเหนียวมะม่วง “คุณนาย” ขายดีวันละครึ่งหมื่น โดยนำข้าวเขี้ยวงูคุณภาพมาทำการผลิตเป็นข้าวเหนียวมูล ในรูปแบบข้าวเหนียวมูลใบเตย ข้าวเหนียวมูลดอกอัญชัญ และข้าวเหนียวมูลข้าวขาว ประกอบกับมะม่วงน้ำดอกไม้คุณภาพ ซึ่งมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง แต่ละวันผลิตออกจำหน่ายวันละ 70 กิโลกรัม ขายหมดช่วงบ่ายๆนอกจากนั้นยังได้อานิสงส์จากนักร้องดังทำให้กระแสข้าวเหนียวมะม่วงขายดีและหมดเร็วกว่าที่ผ่านมา

คุณจุฑามาศ บานเย็นงาม หญิงสาววัย 32 ปี กำลังทำการจัดชุดข้าวเหนียวมะม่วง เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการ บริเวณร้านข้าวเหนียวมะม่วง “คุณนาย” ที่เปิดจำหน่ายขึ้นบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาจังหวัดพะเยา หลังจากที่เธอ ได้ทำการจำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วงมาเป็นระยะเวลามากกว่า 4-5 ปี และเป็นที่รู้จักของลูกค้าเป็นอย่างดีจึงมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากข้าวเหนียวมะม่วงดังกล่าว ถือว่ามีรสชาติที่อร่อยหวานมัน จนเป็นที่ติดใจแก่ลูกค้า


โดยคุณจุฑามาศ เล่าว่า ตนเองได้จำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วงมาเป็นระยะเวลาประมาณ 4-5 ปี ที่ผ่านมา โดยข้าวเหนียวมูลที่ตนเองทำนั้นจะมีอยู่สามแบบ คือจะมีข้าวเหนียวมูลใบเตย ข้าวเหนียวมูลดอกอัญชัญ และข้าวเหนียวมูลขาว ซึ่งจะนำข้าวเหนียวเขี้ยวงู ที่มีคุณภาพจากจังหวัดเชียงราย นำมาทำเป็นข้าวเหนียวมูล ซึ่งแต่ละวันจะผลิตข้าวเหนียวมูลออกจำหน่ายเฉลี่ยแล้วประมาณ 70 กิโลกรัม

โดยจะจำหน่ายอยู่สองสาขาทั้งบริเวณหน้าห้างโลตัสและบริเวณหน้าห้างแม็คโคร พะยา โดยจะจำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งจะใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ ที่มีคุณภาพมาบริการให้กับลูกค้า ในราคาเป็นชุดเริ่มต้นที่ 50 บาท 70 บาทและ 100 บาท ในส่วนของข้าวเหนียวมูลนั้น จะจำหน่ายที่กิโลกรัมละ 150 บาท ครึ่งกิโลกรัม 80 บาท ซึ่งแต่ละวันก็จะสามารถจำหน่ายหมดทุกวันในช่วงเวลาประมาณ 3-4 โมง

ซึ่งรายได้เฉลี่ยแล้วประมาณสาขาละ 5000 บาทขึ้นไป สำหรับในส่วนกระแสที่มีนักร้องดังได้นำข้าวเหนียวมะม่วงไปรับประทาน ก็ถือว่ามีส่วนช่วยให้จำหน่ายได้รวดเร็วขึ้นจากเดิม ที่จะหมดในระยะเวลาประมาณ 3-4 โมงเย็น ปัจจุบันบ่ายโมงก็จะสามารถจำหน่ายได้หมดแล้ว

คุณจุฑามาศ บานเย็นงาม อายุ 32 ปีบ้านเลขที่ 508 หมู่ 13 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 063-3429071

อนันต์ ข่าวพะเยา รายงาน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองแม่เหียะสืบฮีต สานฮอย สระเกล้าดำหัวผู้นำตำบลแม่เหียะ สร้างความสมานฉันท์
บทความถัดไปชาวเชียงใหม่ช่วยกัน เฝ้าระวังป้องกันและแก้ไขปัญหาผลิตภัณฑ์สุขภาพอันตราย