หน้าแรก ข่าวพิษณุโลก พิษณุโลก | กองทัพภาคที่ 3 แถลงข่าวการปราบปรามและจับกุมยาเสพติด

พิษณุโลก | กองทัพภาคที่ 3 แถลงข่าวการปราบปรามและจับกุมยาเสพติด

149
0

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 154 ศูนย์เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้.-


ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการงานด้านการข่าวเพื่อความมั่นคงของพลเรือน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วน ในการดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม และจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน จนถึงพื้นที่ตอนในของประเทศ นั้น มีการจับกุมที่สำคัญ ดังนี้


เหตุการณ์ที่ 1 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแพร่, เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ ภาคเหนือ 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 323 เข้าทำการตรวจสอบกรณีที่มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง บุกรุกผืนป่าในเขตพื้นที่หมู่บ้านห้วยชัยยะ ตำบลป่าแดง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เพื่อทำการปลูกต้นกัญชา ผลการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ป่าประมาณ 2 ไร่เศษ ถูกบุกรุกแผ้วถางแล้วปลูกกัญชา ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 จำนวน 76 ต้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตัดโค่นแล้ว ได้ชั่งน้ำหนักรวมกันประมาณ 50 กิโลกรัม จากการตรวจสอบโดยรอบไม่พบตัวผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดกัญชาดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เหตุการณ์ที่ 2 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองร้อยทหารม้าที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 กำลังร่วมกันปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด อยู่บนถนนในพื้นที่บ้านนาโต่ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อยู่นั้น ได้พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ขับตามกันมาที่จุดตรวจแต่มีลักษณะพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงให้หยุดรถและทำการตรวจค้น รถคันแรกเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียนจังหวัดเชียงราย ผู้ขับขี่เป็นชายชาวไทย ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 25,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในชิ้นส่วนตัวรถ ส่วนรถคันที่สองเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนเป็นชาวไทยทั้งสองคน ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 25,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในชิ้นส่วนตัวรถเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามคน พร้อมยาบ้าของกลาง 50,000 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เหตุการณ์ที่ 3 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 23.45 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง กำลังร่วมกันปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณบ้านหัวปาย ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่นั้น ได้ตรวจพบชาย จำนวน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มายังจุดตรวจแต่มีลักษณะพิรุธ และเมื่อเห็นมีการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ ผู้ขับขี่จึงได้ทิ้งรถคันดังกล่าว ก่อนที่จะถึงจุดตรวจและทำการหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ พบเป้สะพายหลัง ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 90,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือมีเบาะแสข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขอความกรุณาได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการปราบปรามและจับกุม อย่างเป็นรูปธรรมตามกฎหมาย อีกทั้งหากพี่น้องประชาชนมีความประสงค์จะส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยตรง ให้กับ พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบ Applications Line ชื่อ “สายตรงแม่ทัพภาคที่ 3” ID Line : ISOC3 เพื่อรับทราบข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย สร้างความมั่นคงให้สังคมไทยสืบไป

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้กองทัพภาคที่ 3 จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9
บทความถัดไปท่าอากาศยานเชียงใหม่ ประเดิมรับเที่ยวบินข้ามภาคจากหัวหินเป็นเที่ยวบินแรก