หน้าแรก ไม่มีหมวดหมู่ สองผัวเมียเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ใจดี ให้คนพิการ คนจรจัด และผู้สูงอายุกินฟรี

สองผัวเมียเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ใจดี ให้คนพิการ คนจรจัด และผู้สูงอายุกินฟรี

191
0

ที่ร้านเตี๋ยวเนื้อนั่งบาร์ เลขที่ 12 ซ.หนองบัว ถ.เจษฎาบดินทร์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ซึ่งชาวบ้านต่างรำลือกันว่าเจ้าของร้านสองสามี-ภรรยา เปิดร้านบริการให้ คนพิการ คนเร่ร่อน และผู้สูงอายุได้ทานอาหารฟรีๆ

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินลงพื้นที่และได้พบกับนางรินรดา เอี่ยมละเอียด อายุ 33 ปีและนาย สุวัฒน์ สุกรินทร์ อายุ 36 ปี ทั้งสองคนได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองมีชื่อเล่นว่ามายส่วนสามีชื่อเล่นว่าปุ๊ทั้งสองคนได้เปิดร้านเตี๋ยวเนื้อนั่งบาร์ ซึ่งเป็นที่ของตนเอง จำหน่าย ก๊วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่งตลอดจนเครื่องดื่ม น้ำอัดลมและ ชานม ชาเขียว มาได้ 3 อาทิตย์แล้ว

ความคิดของเราทั้งสองคนที่ได้ทำก๋วยเตี๋ยวแจกให้กับคนจรจัด คนพิการ และผู้สูงอายุ นั้นก็เพราะเราทั้งสองคนอยากจะช่วยเหลือสังคมในยุคเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ จุดประสงค์ของเราที่มีความคิดที่จะไม่เก็บสตางค์กับ คนจรจัด คนพิการ และผู้สูงอายุ เนื่องจากอยากจะช่วยเหลือคนจรจัด คนพิการ และผู้สูงอายุ เหล่านี้เพราะพวกเขาเหล่านี้ไม่ค่อยมีรายได้หรือมีรายได้แต่ก็ไม่ค่อยพอ

เราก็เลยมาคุยกันกับแฟน ว่าอยากจะทำแบบนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับคนเหล่านี้ และเราก็จะทำกันแบบนี้ตลอดไป ก็อยากจะฝากเชิญคนจรจัด คนพิการ และผู้สูงอายุว่าเรียนเชิญและยินดีให้ทุกท่านได้มานั่งกินอาหารของร้านเราฟรีๆซึ่งเราทั้งสองคนอยากเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ร่วมด้วยช่วยกันในยุคกิจเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในยุคของการระบาดของโรคโควิด และยุคน้ำแพง ทำให้ข้าวของต่างๆต่างปรับตัวขยับขึ้นราคาเนื่องจากต้นทุนของการผลิตต้นทุนของการขนส่งมีต้นทุนที่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากราคาของน้ำมัน


ในส่วนของร้านเราก็มีผู้ที่มานั่งทานเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นข้าราชการและนักศึกษาก็มีมาอุดหนุนสำหรับราคาเราก็คิดไม่แพง อยากให้ประชาสัมพันธ์ให้คนจรจัด คนพิการ และผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสมานั่งทานอาหารกันฟรีๆส่วนลูกค้าที่มานั่งทานเราก็คิดราคาแบบกันเองในยุคเศรษฐกิจที่ย่ำแย่แบบนี่ก็ขอเชิญชวนกัน​

ณัฐ​วัฒน์​ ราช​ประสิทธิ์​ หน.ศูนย์ข่าว​ไทย​นิวส์​อุตรดิตถ์
วิรงรอง​ ทอง​อยู่​ ข่าว

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสวนสัตว์สู่สถานศึกษา (Zoo Outreach Program)
บทความถัดไปม.พะเยา สนับสนุนความเท่าเทียม จัดกิจกรรม พหุ – สุนทรีย์ – ดนตรี – เท่าเทียม