หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา พะเยา | สีสันกีฬาฮาเฮวันกำนันผู้ใหญ่บ้านขำตั้งแต่เริ่มต้น

พะเยา | สีสันกีฬาฮาเฮวันกำนันผู้ใหญ่บ้านขำตั้งแต่เริ่มต้น

825
0

มาดูข่าวสีสันกีฬาฮาเฮ ของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่จัดขึ้นบริเวณโรงเรียนบ้านแม่ใส ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เพื่อเป็นการสร้างความสนุกสนานครื้นเครง ให้กับสมาชิกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 13 ตำบล ที่เข้าร่วมงาน

โดยตั้งแต่เริ่มต้นที่นายสิทธิศํกดิ์ เครืออินทร์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านกล่าวรายงาน ก็มีการพูดผิดพูดถูกและหันไปบอกให้กับผู้ร่วมงานว่าไม่งั้นไม่สนุก จนทำให้ผู้ร่วมงานหัวเราะกันยกใหญ่

หลังจากที่มีพิธีเปิดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มต้นก็เป็นการแข่งขันกีฬา วิ่งผลัดกระสอบ โดยแต่ละตำบลก็ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทีมละ 7 คน ซึ่งแต่ละคนก็ต่างมีลีลาและการวิ่งกระสอบที่แตกต่างกันไป บางคนก็วิ่งแบบกระต่ายขาเดียว บางคนก็วิ่งในลักษณะซอยขาถี่ในกระสอบ บางคนถึงกับล้มลุกคลุกคลาน ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้รับชมเป็นอย่างมาก และต่อมาก็เป็นการแข่งขันกีฬาวิ่งผลัดแต่งตัวปะแป้งอุ้มแตง

โดยเริ่มต้นการแข่งขัน ก็จะนำกางเกงในมาใส่ก่อน จากนั้นก็ใส่ที่คาดผม และปะแป้งบนใบหน้า แล้วนำแตงที่ทำด้วยลูกโป่งใส่น้ำวิ่ง บางรายวิ่งไปไม่ถึงไหนลูกโป่งใส่น้ำก็แตก จนต้องกลับมาเอาใหม่ โดยแต่ละทีมมีโควต้าทีมละ 2 ลูก หลังจากวิ่งครบรอบ ก็ให้คนอื่นวิ่งต่อไป และทำตามขั้นตอนเหมือนตอนแรก แต่มีบางรายเร่งรีบ ทาแป้งรอก็มี บางรายรีบจนต้องถอดกางเกงตัวเองออกและไม่ยอมถอดกางเกงใน ที่คณะกรรมการให้ใส่ จนสร้างความสนุกสนานเฮฮาให้กับผู้ชมและเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างมาก

ซึ่งสีสันกีฬาดังกล่าวนั้น นับเป็นเกมกีฬาที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานในวันกำนันผู้ใหญ่บ้านของอำเภอเมืองในปีนี้เป็นอย่างมาก

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้SUN แถลง..รายได้โตตามแผน เร่งปรับตัวรับมือวิกฤตเศรษฐกิจโลก
บทความถัดไปเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ส่งมอบความสุข “พาแม่เที่ยวไนท์ สุขใจวันแม่” 12 สิงหา