หน้าแรก ข่าวทั่วไป ปิดฉากอย่างสวยงาม กิจกรรม Bigo Live x B Agency Runway Project ที่เชียงใหม่

ปิดฉากอย่างสวยงาม กิจกรรม Bigo Live x B Agency Runway Project ที่เชียงใหม่

340
0

บีโก้ไลฟ์ (Bigo Live) ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมมิ่งระดับโลก ประกาศปิดฉากความสำเร็จกิจกรรม ‘Bigo Live x B Agency Runway Project’ ที่จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2565 และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา นับเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ชาวเชียงใหม่ ได้แสดงความสามารถ โชว์ความมั่นใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การเป็นวีเจไลฟ์สตรีมมิ่ง และเข้าร่วมเป็นบอร์ดแคสเตอร์ในสังกัดบีโก้ไลฟ์

‘Bigo Live x B Agency Runway Project’ เป็นส่วนหนึ่งของตั้งใจของบีโก้ ไลฟ์ที่จะนำการไลฟ์สตรีมมิ่งให้เข้าถึงกลุ่มคนแต่ละท้องถิ่น พร้อมนำเสนอนวัตกรรมฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ บีโก้ ไลฟ์ ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ของการจัดกิจกรรม ได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับการไลฟ์สตรีม, การสร้างอวาตาร์ 3 มิติ สำหรับการใช้งานบนแพลตฟอร์ม ผ่านฟีเจอร์ ‘เวอร์ชวล ไลฟ์’ (Virtual Live) และการร่วมแบ่งปันแลกเปลี่ยนมุมมองในคอมมูนิตี้ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทั่วโลกมีส่วนร่วมแบ่งปันความสนใจ ผ่านฟีเจอร์ ‘คอมมูนิตี้’ (Community)

นอกจากการได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านการใช้งานจริงบนแพลตฟอร์มบีโก้ไลฟ์ ยังมีเหล่าโซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์ อาทิ Thanaporn J. Noey และ Chayaning Sodchuen มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์พร้อมเคล็ดลับการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสให้แก่เหล่าบีโก้ไลฟ์บรอดแคสเตอร์ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมไปพร้อมกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และชิงรางวัลมากมาย

ตลอดภายในงานยังมีมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินอย่าง กบ Kob Flatboy, ไนซ์ ซีเอ็นเอ็ก (Nice CNX) และ Earthreaxe มาร่วมมอบความบันเทิงกันอย่างเต็มอิ่ม รวมถึงเหล่าวีเจบีโก้ไลฟ์บรอดแคสเตอร์อย่าง VJ เบนนี่  (BIGO ID: benne.bn) และ VJ พิมพ์ (BIGO ID: pimtahontaz) ที่มาร่วมแสดงความสามารถพิเศษกันอย่างสนุกสนาน

“กิจกรรม ‘Bigo Live x B Agency Runway Project’ ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของบีโก้ไลฟ์ ในการสร้างคุณค่า และเปิดโอกาสให้กับผู้ใช้งานที่เติบโตขึ้นทุกวัน ได้เดินหน้าบนเส้นทางสายคอนเทนท์ ครีเอเตอร์ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของบีโก้ไลฟ์ ในการมีส่วนร่วมในการสร้างระบบอีโค่ซิสเตมอันแข็งแกร่ง รองรับทุกการเติบโตของเหล่าครีเอเตอร์ พร้อมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีในรูปแบบของฟีเจอร์การใช้งาน เพื่อนำเสนอประสบการณ์เสมือนจริงอันครบครันบนแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่ง ด้วยความสำเร็จอันน่าพึงพอใจของการจัดงานในครั้งแรกนี้ พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เดินหน้าสนับสนุนเหล่าสตรีมเมอร์และครีเอเตอร์ชาวไทยผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถต่อไป” โซอี้ ลี, ผู้อำนวยการด้านการตลาดบีโก้ไลฟ์ ประเทศไทย 

ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา บีโก้ไลฟ์ได้ขยายฐานเหล่าคอนเทนท์ ครีเอเตอร์ และบรอดแคสเตอร์ ด้วยคลังคอนเทนท์ที่มีเอกลักษณ์ท้องถิ่น ผ่านธุรกิจความบันเทิงแบบครบวงจร หรือ pan-entertainment ทั้ง โซเชียลคอมเมิร์ซ และ เกมมิ่ง โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าพันธมิตรจากหลากหลายวงการอุตสาหกรรม รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละประเทศครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค อาทิเช่น การแข่งขันประกวดร้องเพลงในรูปแบบออนไลน์ Bigo Rising Star Singing Competition, ส่งเสริมระบบอีคอมเมิร์ซผ่านกิจกรรม Friday Nights Online Shopping on Bigo Live และการประชันความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วย Creator Comic Competition

‘Bigo Live x B Agency Runaway Project’ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสให้เหล่าผู้ใช้งานได้ค้นหาตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา และนำเสนอผ่านบีโก้ไลฟ์ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่เชื่อมต่อพวกเขากับกลุ่มผู้ชมระดับโลก เพื่อเป้าหมายการสร้างออนไลน์คอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนของการสร้างสรรค์ผลงานจากเหล่าครีเอเตอร์ทั่วโลก 

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ทำบุญและสืบชะตา ครบรอบ 50 ปี คณะพยาบาลศาสตร์ มช.
บทความถัดไปสยามทีวี ดิจิตอลสโตร์ รุกตลาด จัดงาน “สยามทีวี Back to School” งานเซลล์ครึ่งเดือนหลัง