หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ มาเลเซียจับมือไทย สร้างมูลค่าการค้าร่วมกัน นำสินค้าบุกตลาดเชียงใหม่

มาเลเซียจับมือไทย สร้างมูลค่าการค้าร่วมกัน นำสินค้าบุกตลาดเชียงใหม่

194
0

วันนี้ (26 กันยายน 2565) ณ ลานกิจกรรม มีโชคพลาซ่า อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีเปิดงาน Taste of Malaysia 2022 จัดขึ้นโดยกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (MAFI) ประเทศมาเลเซีย ร่วมกับ บริษัท วังมาร์ท จำกัด และห้างมีโชค เชียงใหม่

โดยมี Mr.H.E.Dato’Jojie Samuel เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยเป็นประธาน นอกจากนี้ยังมีคุณธนภัทร​ เทววิชชุลดา ตำแหน่ง ผู้บริหารบริษัทวังมาร์ท จำกัด,คุณประคองกาญจน์ ปราครุฑ Director of operation ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต,Mr.Tong chin Boon ตำแหน่ง ผู้บริหารบริษัทวังมาร์ท จำกัด(ฝ่ายต่างประเทศ) ร่วมเป็นเกียรติ

ประเทศไทยถือว่าเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 6 ของโลกสำหรับมาเลเซียและใหญ่เป็นอันดับสองในอาเซียน ในขณะที่มาเลเซียเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 4 ของโลกสำหรับประเทศไทย โดยมีมูลค่าการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเพิ่มขึ้น 23% โดยมีมูลค่าการค้า 776 พันล้านบาท เทียบกับ 631 พันล้านบาทในปี 2020

Mr.H.E.Dato’Jojie Samuel เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า ไทยกับมาเลเซียถือเป็นคู่ค้าที่สำคัญในย่านอาเซียน สินค้าไทยก็เป็นที่นิยมในมาเลเซีย ก็เลยคิดว่า น่าจะเอาสินค้าต่างๆมาแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรม

โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นเมืองที่มีศักยภาพ เป็นแหล่งรวมสินค้าทางด้านอุปโภค บริโภค ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ทางด้านการค้า เราหวังว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมการค้าและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ

ในเบื้องต้น บริษัท วังมาร์ท จำกัด ได้นำเข้าสินค้าประมาณ 30 รายการ อาทิ Swipel น้ำยาทำความสะอาด D’MenC น้ำหอมปรับอากาศ สำหรับติดภายในบ้าน และรถยนต์ Adabi Products ผงเครื่องเทศสำเร็จรูป กลิ่นไอมลายูดังเดิม และอื่น ๆ อีกมากมาย และในอนาคตจะมีการจัดจำหน่ายใน Rimping Supermarket

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้โครงการโฆษณาสีขาว..สสจ.ยกนิ้ว มอบเกียรติบัตร ร่วมแก้ปัญหาสังคม
บทความถัดไปกองกำลังผาเมืองรวบกำนัน ขนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เข้าเมือง