หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ สัมพันธ์แน่นแฟ้นไทย-ญี่ปุ่น ร่วมฉลองวาระครบ 63 พรรษา สมเด็จพระจักรพรรดิ

สัมพันธ์แน่นแฟ้นไทย-ญี่ปุ่น ร่วมฉลองวาระครบ 63 พรรษา สมเด็จพระจักรพรรดิ

406
0

10 มีนาคม 2566 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรีลาเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ นายฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองวาระครบ 63 พรรษาของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโต ที่ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ณ พระราชวังในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยมีนายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการ ใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน รวมถึงภาครัฐและเอกชน สื่อมวชนในจังหวัดเชียงใหม่ ในการนี้นางอุบลนัดดา สุภาวรรณ กรรมการผู้บริหารหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ เชียงใหม่ ได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

นายฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า ในวาระมหามงคลในวันนี้ ผมขอแสดงความยินดีอีกครั้งต่อความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นที่ได้ก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความสุขและความท้าทายมาร่วมกัน

แน่นอนว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นผลมาจากความพยายามของผู้คนมากมายนับไม่ถ้วนของทั้งสองประเทศที่ได้สะสมมาในช่วงหลายทศวรรษหรือหลายศตวรรษ พวกเราทั้งหลาย ณ ที่นี้จึงควรรู้สึกขอบคุณต่อความพยายามดังกล่าว

ในฐานะของกงศุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ผมมีหน้าที่ให้บริการและดูแลชาวญี่ปุ่นผ่านฝ่ายงานกงสุล ขณะเดียวกันผมมีหน้าที่กระชับและส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยศักยภาพที่สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่นฯจะสามารถทำได้ ซึ่งผมตั้งใจทำหน้าที่นี้อย่างสุดกำลัง”

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สวนสัตว์เชียงใหม่ ทำแนวกันไฟป่า และเพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อคลายร้อนให้สัตว์
บทความถัดไปสวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันช้างไทย สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองไทย