หน้าแรก ข่าวธุรกิจ SUN จัดงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5

SUN จัดงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5

226
0

SUN จัดงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5 เสริมทัพหนุนนวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะ สู่ธุรกิจเกษตรที่ยั่งยืน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN ลุยจัดงาน “งานนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 5 ยกทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัย หวังเพิ่มคุณภาพผลผลิต ลดต้นทุนการเพาะปลูก และเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ณ ไร่ตะวันหวาน (SUN VALLEY)

นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า SUN ได้มีบทบาทในการส่งเสริมการปลูกข้าวโพดหวานในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เป็นระยะเวลากว่า 17 ปี เพื่อการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานแปรรูป ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นในการวางรากฐานองค์ความรู้ให้เกษตรกร พัฒนากระบวนการเพาะปลูกข้าวโพดหวาน ให้ผลผลิตมีคุณภาพดี ลดต้นทุนการเพาะปลูก และเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรมากยิ่งขึ้น จึ

งได้ร่วมมือกับหน่วยงานเอกชนชั้นนำมากกว่า 20 องค์กร อาทิ คูโบต้า อีสท์เวสท์ซีด แปซิฟิคเมล็ดพันธุ์ ซินเจนทาครอป ไฮโดรไทย และ ListenField เป็นต้น จัดงานนวัตกรรมเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5 ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. 66 ณ ไร่ตะวันหวาน (SUN VALLEY) เพื่อเป็นเวทีสำคัญในการสร้างเครือข่ายภาคเอกชน และเกษตรกรไทยที่มีศักยภาพ กระจายโอกาสในการเข้าถึงฐานข้อมูลความรู้ด้านผลงานวิจัยด้านเทคโนโลยีการเกษตรแม่นยำ (Precision Agriculture) และจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัย ให้เกษตรกรในเครือข่ายและผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ และยกระดับเกษตรกรสู่ความเป็นมืออาชีพ เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านวัตถุดิบ เสริมทัพธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดงาน “นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร ครั้งที่ 5” SUN ได้นำเสนอ บูธนิทรรศการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย อาทิ นวัตกรรมการเตรียมดิน นวัตกรรมการเพาะกล้า ระบบ IOT Weather Station Moisture Sensor และ Application ทางการเกษตร เพื่อตอบโจทย์การทำเกษตรยุคใหม่ และช่วยให้เกษตรกรเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีเวทีเสวนาวิชาการ เรื่อง เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิตข้าวโพดหวานในประเทศไทย โดยมุ่งหวังผลลัพธ์ในการสร้างประโยชน์สูงสุดสู่เกษตรกร และความท้าทายในพัฒนาภาคการเกษตรสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัล

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้กรมการท่องเที่ยว ชวนน้องๆ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านเวียงพิงค์ เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่
บทความถัดไปจับมือ ดันนวดแผนไทยสู่อเมริกา สู่มาตรฐานสากล เพิ่มตลาดแรงงาน ด้านการนวดแผนไทย