หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่เตรียมเป็นเจ้าภาพศึกวอลเลย์บอลหญิง ONE HD 31 3rd SEA V League

เชียงใหม่เตรียมเป็นเจ้าภาพศึกวอลเลย์บอลหญิง ONE HD 31 3rd SEA V League

295
0

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONE HD 31 3rd SEA V League ในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ครั้งที่ 1

คลิปวีดีโอข่าว

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการประชุมการเตรียมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONE HD 31 3rd SEA V League ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2566 ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 และพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมการประชุมพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

โดยสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SAVA) ได้กำหนดจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล 3 rd SEA V League ชายและหญิง ในระหว่างวันที่ 21กรกฎาคม – 13 สิงหาคม 2566 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในครั้งนี้ ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 4 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง ONE 31 จะทำถ่ายทอดสดให้ผู้ชมทั่วประเทศได้รับชม

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการจัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ONE HD 31 3rd SEA V League ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานอย่างเต็มที่ในการรองรับนักกีฬาจาก 4 ประเทศที่จะร่วมการแข่งขั้นในครั้งนี้ โดยเฉพาะการเตรียมปรับปรุงสนามการแข่งขันให้มีมาตรฐาน การอำนวยความสะดวกนักกีฬา การจำหน่วยบัตรเข้าชมการแข่งขันตลอดจนการดูแลความปลอดภัยของนักกีฬาและผู้เข้าชม

จากนั้นคณะได้นำสื่อมวลชน เดินทางมาตรวจสนามการแข่งขัน ที่ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย เพื่อตรวจสอบพื้นสนาม ระบบแสงไฟและเครื่องปรับอากาศภายในสนาม ซึ่งใช้งบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท ในการปรับปรุงสนามการแข่งขัน ห้องพักนักกีฬา ห้องกรรมการและห้องน้ำ เพื่อให้มีความพร้อมในการแข่งขัน โดยสนามแห่งนี้สามารถจุผู้เข้าชมได้ประมาณ 3,000 คน คาดว่าคนเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงจะเดินทางมาเข้าชมจำนวนมากถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งบัตรเข้าชมอาจจะไม่เพียงพอโดยจะมีการเสริมจอแอลอีดีด้านนอกสนาม เพื่อ ให้ผู้เข้าชมที่ไม่สามารถจะเข้ามาดูในสนามแข่งได้ชมได้ คาดว่าอีกไม่เกิน 20 วันจะแล้วเสร็จ

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยจะมีการใช้ผู้เล่นผสมผสานระหว่างชุดใหญ่กับชุดสำรอง ซึ่งในขณะนี้ได้ทำการเก็บตัวอยู่ประมาณ 20 คน ในขณะเดียวกันต้องดูในสถานะของทีมเราที่เป็นเบอร์ 1 ในอาเซียน เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเอาชุดที่ดีที่สุดลงแข่งจะไม่ให้เสียชื่อในฐานะที่เราเป็นแชมป์อาเซียนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามเราก็ต้องพิจารณาถึงอนาคตข้างหน้าด้วยว่ามีการแข่งขันหลายรายการทั้งชิงแชมป์เอเชีย ทั้งคัดเลือกโอลิมปิกและยังมีอีกหลายรายการ เพราะฉะนั้นจึงต้องปรับเปลี่ยนนักกีฬาไปตามสถานการณ์.

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ตามรอยกระซิบรักเมืองน่าน ปั่นจักรยานสัมผัสวิถีสโลว์ไลฟ์
บทความถัดไปศวฮ. จัดทำโครงการ “การพัฒนาระบบควบคุมฟาร์มอัจฉริยะในโรงเรือนศวฮ.