หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ ย้อนรอยคดีดัง!!…ปมสังหาร อำพรางคดีให้ออกมาในรูปแบบปลิดชีพตนเอง

ย้อนรอยคดีดัง!!…ปมสังหาร อำพรางคดีให้ออกมาในรูปแบบปลิดชีพตนเอง

1012
0

ย้อนรอยคดีดัง!! เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พศ.2565 คุณพ่อนิล พินทสินธุ์ ได้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนอย่างมีเงื่อนงำภายในบ้านพักหรูที่หมู่บ้านมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในอ.หางดง โดยที่คุณมาดาชิณะ นายกะ (คุณสุ เจ้าของร้านอาหารโรงครัวริมนที) ผู้เป็นบุตรสาวคนเดียวของท่าน ได้ร่วมกับทีมตำรวจ ทนาย และสายสืบ ช่วยกันสืบค้นหาเบาะแส และข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ต่างได้พบเจอเบาะแส เงื่อนงำของคดีนี้อย่างมากมาย จนเรากล่าวได้ว่า ในคดีนี้ อาจจะมีผู้กระทำความผิดร่วมกันเป็นขบวนการ ไม่น้อยกว่า 3 คนแน่นอน และอาจจะมีผู้ร่วมขบวนการนี้อีกก็เป็นไป เพราะได้มีการแบ่งหน้าที่กันทำงานอย่างชัดเจนทีเดียว

โดยเริ่มต้นจากเมื่อพศ.2555 (หรือเมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา) ผู้ร่วมขบวนการคนที่1. ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคุณสุในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารเท็จ แต่อัยการก็คืนสำนวนมายังร้อยเวรและมีคำสั่งไม่ฟ้องในพศ. 2556 เพื่อจุดประสงค์ต้องการให้คุณสุนั้นติดแบ็คลิส(ตัวแดง) ไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินกับสถาบันการเงินใดๆได้
จากนั้นอีก11 ปีต่อมา เมื่อคุณพ่อนิล พินทสินธุ์ ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พศ. 2565 เมื่อผลชันสูตรได้ออกมาจากหน่วยงานนิติเวชในวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ว่า คุณพ่อนิลนั้นไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่เป็นการเสียชีวิตด้วยรูปแบบฆาตกรรมแต่ผู้กระทำผิดได้อำพรางศพให้ออกมาในรูปแบบฆ่าตัวตาย คุณสุและพร้อมด้วยนายตำรวจไม่ต่ำกว่า 10 ท่านได้ทำการเข้าจับกุมผู้ร่วมขบวนการคนที่ 2. ในวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ก็พบว่า ผู้ร่วมขบวนการคนที่2.นั้นได้ทำการขนข้าวขนของ ย้ายทรัพย์สินหนีออกไปจากบ้านพักดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และจากเหตุการณ์นี้ ได้เป็นชนวนให้ผู้ร่วมขบวนการคนที่ 3 ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงนักการเมืองท้องถิ่น ได้ทำหน้าที่รับไม้ต่อในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ด้วยการรับของโจรและนำหนังสือสัญญาจดจำนอง (ฉบับจริง) พร้อมด้วยการปลอมแปลงลายมือชื่อของคุณสุลงในสัญญาจดจำนอง เพื่อที่จะได้โอนโฉนดที่ดินที่เคยจดจำนองกับคุณสุนั้นกลับมาเป็นทรัพย์สินของตนตามเดิมได้สำเร็จ

คลิปวีดีโอข่าว

จากนี้ไปไม่ว่าจะเป็นคดีปลอมแปลงเอกสาร และนำเอกสารไปใช้ในราชการ คดีรับของโจร คดีลักทรัพย์ หรือการหาแรงจูงใจต่อสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อนิล ได้ส่งผลให้เกิดคดีของวันนี้ เกิดเป็นคดีเรื่องแรกที่มีจำเป็นต่อการดำเนินคดีต่อสู้กับผู้กระทำผิดทั้งหลายด้วยการที่ คุณสุจะต้องเป็นตัวแทนของคุณพ่อนิล นั้นก็คือการได้เป็นผู้จัดการมรดก ที่ถูกต้องได้เป็นที่สำเร็จ จนสามารถนำไปสืบค้นต่อว่าทรัพย์สินใดๆที่ถูกขโมยหรือหายไป และนี่จึงเป็นวันฟ้าเปิด วันฟ้าหลังในอย่างแท้จริงที่จะนำความสำเร็จก้าวแรกต่อการดำเนินคดีผู้ที่ประสงค์ร้ายต่อคุณพ่อนิลมาลงโทษตามกฏหมายอย่างสาสม

การต่อสู้อย่างเข้มข้นระหว่างทีมผู้กระทำความผิดที่ได้ร่วมมือกันวางแผนชั่วมานานนับ 10 ปี แต่ด้วยการช่วยเหลือและประสานงานจากทีมหน่วยงานราชการใหญ่ระดับประเทศ เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี กรมที่ดิน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ร่วมมือกันแบบนี้ ความจริงของรูปคดีก็คงจะปรากฏออกมาในอีกไม่ช้านี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ทางทีมข่าว…..ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณสุ ที่จะต้องต่อสู้ สืบหารายละเอียด ของคดี เอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้…..

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ศวฮ.ผุดฟาร์มอัจฉริยะในโรงเรือน นวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่แบบยั่งยืน
บทความถัดไปบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ การจัดการตลาดลำไยและผักปลอดสาร