หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา สุดทึ่ง!! ดังในโซเชียล เด็ก 7 ขวบโชว์ความสามารถวาดรูปพญานาค

สุดทึ่ง!! ดังในโซเชียล เด็ก 7 ขวบโชว์ความสามารถวาดรูปพญานาค

783
0

23 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสื่อโซเชียลที่ปรากฏให้เห็นภาพของเด็กชายวัย 7 ขวบกำลังนั่งวาดรูป โดยรูปดังกล่าวเป็นรูปพญานาคหรือแม้กระทั่งสัตว์จินตนาการในป่าหิมพานต์ ทั้งนี้สร้างความแปลกใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.ดวงอนงค์ ประเสริฐสังข์ อายุ 25 ปี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเนินสามัคคี ม.1 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา แม่ของน้อง ภู หรือ ด.ช.ตรีภพ ประเสริฐสังข์ ได้ความว่า น้องภู บุตรชายของตนเองนั้นชอบการวาดรูปมาตั้งแต่เข้าเรียนอนุบาลแล้ว โดยจะวาดรูปต่าง ๆ ตามจินตนาการ ทั้งนี้พบว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งลูกชายของตนได้มานั่งวาดภาพเงียบ ๆ ภายในบ้านโดยผู้เป็นยาย ได้เข้ามาเห็นและต้องแปลกใจเพราะรูปที่วาดนั้นเป็นรูปพญานาคซึ่งฝีมือการวาดนั้นไม่แพ้ผู้ใหญ่เลยทีเดียว และภายหลังจากวาดเสร็จยายของน้องภูก็ได้ถ่ายรูปส่งมาให้ตนเองดูก่อนที่จะอัพขึ้นบนเฟสบุ๊คส่วนตัวของตนเอง จนทำให้หลายคนที่รู้จักตนได้เข้ากดไลด์และมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ในความเก่งและฉลาดของฝีมือการวาดรูปของลูกชายตนเองในครั้งนี้

น.ส.ดวงอนงค์ กล่าวต่อว่า ในเรื่องที่ลูกชายตัวเองวาดรูปพญานาคนั้นต้องบอกเลยว่าไม่มีใครสอนให้วาดแต่กลับเป็นจินตนาการของเด็กล้วน ๆ ซึ่งรูปที่เกิดขึ้นนั้นบางครั้งตัวของน้องภูจะแอบวาดอยู่เงียบ ๆ อยู่บ่อยครั้งหรือวาดตามที่ปรากฏในโทรทัศน์ อีกทั้งยังชอบวาดสัตว์ตามจินตนาการตามเรื่องเล่าที่มีในป่าหิมพานต์รวมทั้งที่มีให้เห็นตามรูปภายในวัดด้วย โดยน้องจะชอบวาดรูปเป็นอย่างมาก ซึ่งหากเลิกเรียนมาหลังจากที่ทำการบ้านเสร็จแล้วนั้นน้องก็จะใช้เวลาว่างมานั่งวาดรูปตามที่ตัวเองคิดขึ้นมาหรือตามแบบที่มีให้เห็น

ตอนนี้น้องภูอาศัยอยู่กับยายที่กรุงเทพฯ โดยกำลังศึกษาอยู่ที่ รร.ศรีเอี่ยมอนุสรณ์ ทั้งนี้ตนเชื่อว่าการวาดรูปนั้นจะสร้างสมาธิที่ดีให้กับลูกชายอีกทางหนึ่งและอนาคตลูกชายต้องเป็นนักวาดรูปที่เก่งพอ ๆ กับ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อย่างแน่นอน

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้JPARK ธุรกิจที่จอดรถเติบโตเร็ว รุกเดินสายโรดโชว์ 8 จังหวัด มั่นใจพื้นฐานแกร่ง นักลงทุนตอบรับดี
บทความถัดไปเริ่มแล้ววันนี้ มหกรรมหนังสือนานาชาติ รวมหนังสือยิ่งใหญ่ที่สุดในล้านนา