หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา เกษตรกรชาวพะเยากว่า 300 คน รวมตัวขอแสดงความยินดี รอ.ธรรมนัส เป็น รมต.กระทรวงเกษตรฯ

เกษตรกรชาวพะเยากว่า 300 คน รวมตัวขอแสดงความยินดี รอ.ธรรมนัส เป็น รมต.กระทรวงเกษตรฯ

739
0

เกษตรกรชาวพะเยากว่า300คนรวมตัวขอแสดงความยินดี รอ.ธรรมนัส เป็น รมต.กระทรวงเกษตร ฯพร้อมยื่นหนังสือให้กับตัวแทน รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พรรค พปชร. เขต1 เพื่อขอความช่วยเหลือ สานต่อเรื่องที่ดินทำกิน

นายประพันธ์ เทียรวิหาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเกษตรกรชาวจังหวัดพะเยา กว่า 300 คน ได้รวมตัวถือป้ายที่เขียนข้อความต่างๆ ที่ทำการพรรค พปชร.ถนนนครสวรรค์-เชียงราย บ้านแท่นดอกไม้ ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยาโดยมีกลุ่มเกษตรกรชาวจังหวัดพะเยา ได้พากันรวมตัวแสดงความยินดีแก่ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พรรค พปชร.เขต1 จ.พะเยา ที่ได้เป็น รมต. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังจากอดีตที่ผ่านมา เป็นรมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาแล้ว เพื่อสานต่องานที่ยังค้างไว้แก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยยื่นหนังสือให้กับตัวแทน รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พรรค พปชร. เขต1 เพื่อขอความช่วยเหลือ สานต่อเรื่องที่ดินทำกิน แก้ปัญหานายทุนเรื่องที่ดิน การแปลงพื้นที่ สปก.4-01เป็นโฉนด เรื่องน้ำ พืชผลทางการเกษตร และอื่น ทั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยา และทั่วประเทศ

นางมาลีวัลย์ ศิริวัฒนา เกษตรกรชาวนาตำบลแม่ปืม อ.เมืองจ.พะเยา ได้กล่าวว่า ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาราคาข้าวตกต่ำเกษตรกรชาวนาและรับความเดือดร้อน และได้รับการช่วยเหลือจาก รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ช่วยผลักดันให้ ราคาข้าวของชาวนาจนชาวนาได้ลืมหูลืมตาอ้าปากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ทางท่าน รอ.ธรรมนัสรับตำแหน่ง สส.จังหวัดพะเยา ทำให้จังหวัดพะเยาเจริญหลายๆด้าน ซึ่งทำให้เป็นที่รักและเคารพของประชาชนชาวพะเยา

นายประพันธุ์ เทียนวิหาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ทั้งกลุ่ม เกษตรกรจังหวัดพะเยา ได้พากันมา แสดงความยินดี แก่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พรรค พปชร.เขต 1 ที่ได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ผ่านมา รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ได้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่แล้ว เพื่อเป็นการสานต่อ และขอความช่วยเหลือ ของ เกษตรกรทั้งในพื้นที่ ตลอดจนทั่วประเทศ ทั้งเรื่องการแปลงที่ดินสปก.4-01 เป็นโฉนด การแก้ปัญหา ราคาพืชผลทางการเกษตร แหล่งกักเก็บน้ำ ตลอดจนการประกันราคาพืชผล และอื่นๆ

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (1)
บทความก่อนหน้านี้มูลนิธินวราชดำริอนุรักษ์ฝ่ายเหนือ จัดงานรำลึกเจ้าดารารัศมี ในวาระครบ 150 ปี
บทความถัดไปSUNBLISS เปิดสมูทตี้บาร์ เสิร์ฟเครื่องดื่มซุปเปอร์ฟู้ด เอาใจคนรักสุขภาพชาวเชียงใหม่