หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา ชาวบ้านเดือดร้อน ถนนเป็นหลุมลึกเกือบเมตร วอนหน่วยงานช่วยซ่อมแซม

ชาวบ้านเดือดร้อน ถนนเป็นหลุมลึกเกือบเมตร วอนหน่วยงานช่วยซ่อมแซม

450
0

ทุกข์ชาวบ้าน! สองตำบลเดือดร้อนหนักถนนเป็นหลุมลึกเกือบ 1เมตรยาวเกือบ2เมตรนานเกือบ1ปีรถวิ่งได้ช่องทางเดียวยังไม่มีการซ่อมแซมชาวบ้านที่นี่ต้องช่วยกันนำไม้ไผ่ ผ้าสีแดงและก้านมะพร้าวมาปิดกั้นหลุมดังกล่าวไว้เพื่อเป็นสัญญาลักษณ์บ่งบอกให้เลี่ยงหลุมดังกล่าวกลัวชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้รับอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่5บ้านแม่ต๋ำบุญโยง ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา สภาพถนนเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง2ตำบลคือตำบลแม่กาบ้านแม่ต๋ำบุญโยงหมู่ที่5เชื่อมต่อไปยังหมู่13ตำบลจำป่าหวายสภาพเป็นหลุมลึกเกือบ 1เมตรยาวเกือบ2เมตรเริ่มทรุดอย่างต่อเนื่องรถที่สัญจรไปมาวิ่งได้ช่องทางเดียวชาวบ้านทั้งสองตำบลทนทุกข์มาเกือบเป็นปียื่นหนังสือขอหน่วยงานที่เกายงข้องแล้วยังไม่มีการปรับปรุงซ่อมแซมถนนดังกล่าวให้เลย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพื้นที่ถนนดังกล่าว พบว่า ถนนเส้นทางบ้านแม่ต๋ำบุญหมู่ที่5โยงที่เชื่อมต่อไปยังหมู่ที่13ตำบลจำป่าหวาย อ.เมือง จ.พะเยาที่ชาวบ้านร้องทุกข์เรื่องถนนสภาพเป็นหลุมลึกเกือบ1เมตรซึ่งหลุมดังกล่าวมีน้ำไหลไปอีกฝากของถนนสายนี้ซึ่งเมื่อก่อนถนนเส้นนี้วิ่งไปมาได้สองช่องทางแต่เกือบปีแล้วรถวิ่งผ่านไปมาบนถนนเส้นนี้วิ่งได้ช่องทางเดียวสวนทางกันไม่ได้ต้องจอดรอให้รถอีกคันไปก่อนเนื่องจากถนนเป็นหลุมลึกและเริ่มทรุดอย่างต่อเนื่องชาวบ้านต้องนำไม้ไผ่ กิ่งมะพร้าวและผ้าสีแดงมากั้นชี้บ่งไว้พร้อมเขียนขอความต่างๆนาๆเพื่ออยากใช้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรับปรุงแก้ไขโดยเร่งด่วนเกรงชาวบ้านที่ขับขี่รถสัญจรไปมาบนถนนเส้นนี้หวั่นรถตกหลุมได้รับอุบัติเหตุอีก

นาย กฤษณพงษ์ หาญรับ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่5บ้านแม่ต๋ำบุญโยง ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยาเล่าว่าเดิมทีถนนเส้นนี้ชาวบ้านทั้ง2ตำบลคือตำบลแม่กาและตำบลจำป่าหวายใช้สัญจรไปมารถวิ่งได้ทั้งสองช่องทางเนื่องจากท่อบล็อกซีเมนต์ที่วางไว้พื้นถนนแตกทับทางไหลของน้ำไปยังอีกฝั่งถนนโดยมีหน่วยงานได้นำดินมากลบลาดผิวถนนปิดกั้นเส้นทางการไหลของน้ำไปยังทุ่งนาอีกฝากหนึ่งซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนักชาวบ้านก็ได้ช่วยกันขุดเปิดทางระบายน้ำดังกล่าวและได้ทำหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาวางท่อใหม่และทำผิวถนนให้รถวิ่งได้ทั้งสองช่องทางซึ่งนำหนังสือไปยื่นขอความช่วยเหลือเพื่อมาปรับปรุงซ่อมแซมถนนดังกล่าวตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565จนถึงบัดนี้ปี2566ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูเพื่อวางท่อใหม่ซ่อมแซมถนนดังกล่าวเลยชาวบ้านที่นี่ตองช่วยกันนำไม้ไผ่ ผ้าสีแดงและก้านมะพร้าวมาชี้บ่งปิดกั้นหลุมดังกล่าวไว้เพื่อไม่ให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้รับอุบัติเหตุโดยเฉพาะตอนกลางคืน จึงวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูถนนดังกล่าวเพื่อที่จะได้ซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมให้ชาวบ้านทั้งสองตำบลได้สัญจรไปมาได้ทั้งสองช่องทางเหมือนเดิ

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (1)
บทความก่อนหน้านี้ตำนาน เวียงโยนกนาคพันธุ์ เมืองโบราณที่เชียงราย อดีตที่ล่มสลาย จมมหานที ยาวนานนับพันปี
บทความถัดไปฟื้นสะพานไม้ซูตองเป้ ให้เหมือนเดิม หลังถูกน้ำป่าไหลหลากซัดสะพานขาดพังเสียหาย