หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ กรีนบัสเปิดตัว “HOP & GO” นำเที่ยวชมเมือง 2 เส้นทาง แม่ริม และแม่ออน แห่งแรกของเชียงใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยว

กรีนบัสเปิดตัว “HOP & GO” นำเที่ยวชมเมือง 2 เส้นทาง แม่ริม และแม่ออน แห่งแรกของเชียงใหม่ กระตุ้นการท่องเที่ยว

1397
0

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ต.ค. 66 ที่ลานหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ บริษัท ชัยพัฒนาขนส่งเชียงใหม่ จำกัด (กรีนบัส) ผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทางครอบคลุมเส้นทางภาคเหนือ ภาคเหนือสู่ภาคใต้และภาคเหนือสู่ภาคอีสาน ซึ่งดำเนินการให้บริการรถขนส่งสาธารณะที่เปิดดำเนินการมากกว่า 59 ปี ได้เปิดตัวบริการรูปแบบใหม่รถโดยสารท่องเที่ยวรอบเมืองเชียงใหม่ ในชื่อ “HOP & GO” รถบัสเที่ยวชมเมืองแบบฉบับฮอปออน ฮอปออฟ ที่ได้รับความนิยมตามเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วโลกและเป็นแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่ โดยมี นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชน ร่วมพิธีในครั้งนี้

HOP & GO เปิดประสบการณ์ในการนั่งรถชมเมืองเชียงใหม่ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยบริการรถบัสปรับอากาศขนาด 40 ที่นั่งบัตรโดยสารแบบ 1 วัน สามารถใช้ขึ้นลงรถกี่ครั้งก็ได้ไม่จำกัดเที่ยว ตามเวลาที่รถวิ่งให้บริการ ในราคาเพียง 300 บาทต่อคน บริษัทฯ ยังผนึกกำลังกับพันธมิตรร้านค้า และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญตามเส้นทางเดินรถ มอบคูปองสมนาคุณให้แก่นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ HOP & GO อีกด้วย

ทั้งนี้รถบัสเที่ยวชมเมือง เปิดให้บริการจำนวน 2 เส้นทาง โดยวิ่งรับผู้โดยสารในภายตัวเมือง เพื่อไปตามเส้นทาง อ.แม่ริม และ อ.แม่ออน สันกำแพง ผ่านเส้นทางท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ย่านชอปปิ้ง ย่านการค้าและที่พัก สามารถเดินทางทั่วท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งยังเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (FIT)ทำให้การเดินทางเที่ยวเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ซึ่งเชียงใหม่ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของคนไทยและชาวต่างชาติ ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจให้แก่ชุมชนเป็นจำนวนมาก

พิเศษสุด! สำหรับช่วงทดลองเส้นทางตั้งแต่วันที่ 9-15 ต.ค. 66 เวลา 08.00 น. – 17.00 น. เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ได้ทดลองใช้บริการฟรี และจะเริ่มเก็บค่าบริการตามปกติในวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ซึ่งเส้นทางให้บริการ 2 เส้นทาง ก่อนใช้บริการขอความกรุณาตรวจสอบวันให้บริการของแต่ละเส้นทาง ซึ่งรถบัสจะวิ่งสลับวันกัน

เส้นทางที่ 1 เชียงใหม่ – วิ่งภายในคูเมือง – อ.แม่ริม ให้บริการในวันจันทร์ พุธ ศุกร์และวันเสาร์
โดยมีจุดเริ่มต้นที่ เซนทรัลเชียงใหม่ สถานีรถไฟเชียงใหม่ ถ.เจริญประเทศ ธนาคารกรุงเทพ ถนนท่าแพ ร้านหนังสือดวงกมล โรงรับจำนำอีซี่มันนี่ สยามทีวี โรงแรมสไมล์ลานนา โรงเรียนวัฒโนทัย พายัพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ วัดสวนดอก หอศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถ.นิมมานเหมินทร์ เมญ่าเชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งเซ็นเตอร์ วัดป่าดาราภิรมย์ ไทเกอร์คิงดอมสนามยิงปืน 333 แม่ริม สวนสัตว์แมลงสยาม อารมณ์ออร์คิด ปางช่างแม่สา สวนพฤกษศาสตร์เชียงใหม่ และ อ.โป่งแยง จุดเชื่อมต่อในการขึ้นม่อนแจ่ม

เส้นทางที่ 2 เชียงใหม่ – วิ่งภายในคูเมือง – อ.แม่ออน ให้บริการในวันอังคาร พฤหัสบดีและวันอาทิตย์
โดยมีจุดเริ่มต้นที่ เซนทรัลเชียงใหม่ สถานีรถไฟเชียงใหม่ ถ.เจริญประเทศ ธนาคารกรุงเทพ ถนนท่าแพ ร้านหนังสือดวงกมล โรงรับจำนำอีซี่มันนี่ สยามทีวี โรงแรมสไมล์ลานนา โรงเรียนวัฒโนทัย พายัพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ วัดสวนดอก หอศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ฮิลไซค์คอนโด ธนาคารไทยพานิชย์ ถ.นิมมานเหมินทร์ เมญ่าเชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งเซ็นเตอร์อาร์ทอินพาราไดซ์ ใจบุญคาเฟ่ เชนู ไทยซิลล์วิลเลจ เอ็มสปอร์ตคอมเพล็กซ์ กระดาษคาเฟ่ ศูนย์อุตสาหกรรมร่มบ่อสร้าง ใหม่เอี่ยม อาร์ตมิวเซี่ยม ศูนย์กระจายสินค้าโอทอป อ.สันกำแพงร้านอาหารเฮือนไม้ในสวน นาซิจำปู๋ ดัชฟาร์ม โรสมาเนีย เชียงใหม่อาร์ทมิวเซี่ยม มาดามคนสวยคาเฟ่ สกุลก้า เอสเตจ บ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง และ ม่อนกุเวร จุดเชื่อมต่อในการขึ้นหมู่บ้านแม่กำปอง

สามารถดุรายละเอียดหรือข้อมูลอื่นเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : HOPandGOTH
Website : https://www.hopandgo.co

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สวนสัตว์เชียงใหม่คว้าอับดับ 1 จากผลสำรวจความพึงพอใจ ของผู้ใช้บริการ ประจำปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา
บทความถัดไปวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ รับสมัครนักเรียน นักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567(รอบโควตา)