หน้าแรก ข่าวธุรกิจ SUN เผยรายได้ไตรมาส 3/2566 กวาดรายได้ 1,014 ล้านบาท เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ ปั๊มยอดท้ายปี

SUN เผยรายได้ไตรมาส 3/2566 กวาดรายได้ 1,014 ล้านบาท เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ ปั๊มยอดท้ายปี

166
0

บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เผยผลประกอบการไตรมาส 3 (ก.ค. – ก.ย. 66) รายได้จากการขาย 1,014 ล้านบาท กำไรสุทธิ 84 ล้านบาท ด้านผลประกอบการ 9 เดือน (ม.ค. – ก.ย. 66) มีรายได้จากการขาย 2,853 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 239 ล้านบาท รับอานิสงส์จากการบริโภคและความต้องการทางอาหารยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯยังคงเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ ปั๊มยอดท้ายปีโตตามเป้า

นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจโลกมีทิศทางฟื้นตัว การบริโภคและความต้องการอาหารยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งภายในและภายนอกประเทศ เป็นผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจ ผลประกอบการไตรมาส 3/2566 บริษัทมีรายได้จากการขาย 1,014 เพิ่มขึ้น 23.6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับผลประกอบการ 9 เดือนของปีนี้ บริษัทมีรายได้จากการขาย 2,853 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบริษัทสามารถดำเนินการตามแผนและมีความสามารถในการทำกำไรสำเร็จได้ผลเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม บริษัทมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนธุรกิจอย่างรอบคอบ และให้ความสำคัญในการบริหารจัดการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต เพิ่มกำลังการผลิต และพัฒนาสินค้าใหม่โดยใช้นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าพร้อมทาน (RTE) จากโครงการก่อสร้าง Modern factory แห่งที่ 2 ซึ่งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก มากกว่า 200,000 ชิ้นต่อวัน สอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านตลาดต่างประเทศแม้ว่าสถานการณ์การแข่งขันในตลาดปัจจุบันยังคงสูงมาก บริษัทเน้นกลยุทธ์การรักษาคุณภาพสินค้าเพื่อสร้างความพึงพอใจและความสัมพันธ์กับลูกค้ารายเดิม และมีเป้าหมายในการขยายตลาดต่างประเทศ ในกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพสูงแถบยุโรป อังกฤษ และอเมริกาคาดว่าจะช่วยส่งเสริมผลการดำเนินงานให้เติบโต 10-15% ตามแผน

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2567 บริษัทตระหนักถึงความเสี่ยงและโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากประเด็นการเปลี่ยนแปลง ของสภาพเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม จึงได้นำมาเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจ ภายใต้กลยุทธ์ “Year of Change” โดยมุ่งเน้นเสริมสร้างความพร้อมขององค์กรในทุกมิติ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานตามเป้าหมาย สร้างความมั่นคงด้านงานวัตถุดิบและการส่งเสริมเกษตรกรโดยใช้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพ การดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และบริหารจัดการองค์ภายใต้หลักธรรมาภิบาล เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจบนสู่ความยั่งยืน สอดคล้องตามแนวทาง ESG (Environmental, Social, Governance) ต่อไป

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้‘วิ่งรักษ์โลกโอโซนรักเรา’ รับสมัคร 1,000 คน นัด 18 พ.ย.นี้ ที่ปางช้างแม่แตง
บทความถัดไปSUN คว้ารางวัล “Best BCG Exporter” PM’s Export Award 2023 สะท้อนมาตรฐานส่งออกระดับโลก