หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน เปิดท่องเที่ยวทุ่งบัวตองอย่างเป็นทางการ คาดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมนับแสนคน

เปิดท่องเที่ยวทุ่งบัวตองอย่างเป็นทางการ คาดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมนับแสนคน

8812
0

เมื่อวันที่ 11 พ.ย 66 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานเทศกาลชมดอกบัวตองบาน ประจำปี 2566 ขึ้นอย่างเป็นทางการที่บริเวณศาลาแปดเหลี่ยมกลางดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โดยเริ่มต้นพิธีด้วยการรับขวัญดอกบัวตอง การฟ้อนรำต้อนรับเทศกาลดอกบัวตอง พร้อมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธ์ ท่ามกลางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักท่องเที่ยว และชาว ต.แม่อูคอร่วมเปิดงานอย่างคึกครื้น

โดยขณะนี้ดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ เริ่มออกดอกเบ่งบานสวยงามกลางหุบเขาเนื้อที่กว่า 500 ไร่ บนความสูงกว่า 1,600 เมตรแล้วประมาณ 50 % เป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในประเทศไทย ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปสัมผัสจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยขณะนี้นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นไปสัมผัสความงามกันแล้วไม่ขาดสาย โดยดอกบัวตองก็ทยอยเบ่งบานสามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้จนถึงปลายเดือนธันวาคม ทางอำเภอขุนยวมตั้งเป้าจะมียอดนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ซึ่งมีการเตรียมสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในทุกด้านไว้เป็นอย่างดี มีเส้นทางเดินลัดเลาะทุ่งดอกบัวตอง ทำให้สามารถถ่ายภาพได้หลายมุม ช่วงเวลาที่เหมาะสม คือช่วงเช้าและช่วงเย็น เพราะอากาศจะไม่ร้อน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอก รวมทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และตกในยามพลบค่ำ ด้วย 

DCIM\101MEDIA\DJI_0558.JPG

สำหรับผู้ที่ขึ้นไปเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอในปีนี้ รับรองจะไม่ผิดหวัง นอกจากจะได้ชมดอกบัวตองที่ออกดอกสวยงามเต็มหุบเขาแล้ว ยังจะได้ชมความงามของต้นไม้และดอกไม้ชนิดอื่นที่มีการปลูกเสริมเพื่อเพิ่มสีสรรค์อีกหลากหลายชนิดตั้งแต่ถนนทางเข้าจนถึงทุ่งดอกบัวตอง มีจุดชมวิวทิวทัศน์ 360 องศา มีจุดบริการกางเต็นท์ การจำหน่ายสินค้าโอท็อป สินค้าเกษตรของดีแม่ฮ่องสอน และอาหารพื้นเมือง รวมถึงการแสดงดนตรีพื้นบ้านของคนท้องถิ่นเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศให้เป็นไปอย่างสนุกสนานรื่นเริงด้วย

ทั้งนี้ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ห่างจากตัว อ.ขุนยวม 25 กิโลเมตร เป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สามารถเที่ยวชมได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงปลายเดือนธันวาคม ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดการเดินทาง และเรื่องที่พัก ได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ โทร. 053- 615987.

โชติ นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เริ่มแล้ว!! มหัศจรรย์เส้นทางวัฒนธรรมอาหารเมืองรอง 11 –12 พ.ย. 2566 ณ โครงการวันนิมมาน จังหวัดเชียงใหม่
บทความถัดไปบ้านพิงกันเวลเนสรีสอร์ท เตรียมจัดงานใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย รวมพลคนรักสุขภาพ “เชียงใหม่เวลเนสแฟร์” วันที่ 25 พ.ย. 2566 นี้