หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา พระและชาวบ้าน หวิดดับหลังประกอบพลุจนระเบิดโดนใส่ตัวเอง ด้าน นอภ.เชียงคำเร่งสั่งการสอบสวนหาสาเหตุทันที

พระและชาวบ้าน หวิดดับหลังประกอบพลุจนระเบิดโดนใส่ตัวเอง ด้าน นอภ.เชียงคำเร่งสั่งการสอบสวนหาสาเหตุทันที

336
0

21 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ทางพ.ต.ต.พิทักษ์พล อิ้มอนงค์ พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากทางชาวบ้านในพื้นที่ ม.11 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยาว่ามีเหตุการณ์พลุระเบิดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายด้วยกัน ทั้งนี้จึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำทันที ต่อมาทางนายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำและนายนพดล เข็มเพชร กำนัน ต.เชียงบานทราบเรื่องจึงได้ลงพื้นทีเกิดเหตุในครั้งนี้ด้วย โดยพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าวบ้านเป็นบ้านเลขที่ 46 ม.11 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งบริเวณเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 3 รายคือนายวีรภัทร กานันท์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณที่แขนซ้ายมีรอยฉีกขาดและมือแตกแผลฉกรรจ์รวมทั้งมีรอยไหม้ที่แขน ลำตัวบางส่วนรวมทั้ง 2 ข้าง รายที่ 2 คือพระวิทิต แสงศรีจันทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดแวนศรีชุม ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ ได้รับบาดเจ็บไฟไหม้ขาทั้ง 2 ข้าง ส่วนรายที่ 3 คือสุริยา แสงศรีจันทร์ อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้ที่แขนและขาเล็กน้อย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวส่ง รพ.เชียงคำทันที

นายธวัช ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นสภาพบ้านด้านหน้าได้รับความเสียหายกระจกแตกยับข้าวของกระจัดกระจายเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ตนได้สอบถามผู้บาดเจ็บนั้นก็ได้ความว่า นายวีรภัทรเดิมทีได้ทำงานอยู่ที่อื่นและเพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านเกิดได้ประมาณ 4 – 5 เดือน โดยทำงานเป็นพนักงานขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงคำ อีกทั้งเจ้าตัวยังชื่นชอบในการทำประทัด พลุไฟต่าง ๆ ด้วย ทั้งนี้ 3 คนรู้กันและได้ช่วยกันทำพลุเพื่อที่จะเอาไปจุดตามงานต่าง ๆ ในหมู่บ้านที่ได้ว่าจ้างเข้ามา ซึ่งช่วงเกิดเหตุนั้นเห็นว่า 1 ใน 3 รายนี้กำลังจะกระกอบพลุเพื่อบรรจุแต่แล้วพลุก็เกิดระเบิดขึ้นมาทั้ง 3 รายหนีไม่ทันจึงได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทันที โดยหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.สาคร สุขภูมิพงศ์ ผกก.สภ.เชียงคำ ได้กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ตนได้ทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนประสานตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บกู้วัตถุพยานและตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุของวันนี้ทันที ส่วนรายละเอียดทั่วไปนั้นคงต้องรอทางพิสูจน์หลักฐานสรุปสำนวนรวมทั้งทางพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนและสรุปให้ตนทราบอีกทั้ง ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเคราะห์ดีที่ทั้ง 3 รายไม่ได้เสียชีวิตลงในที่เกิดเหตุของครั้งนี้

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้คณะแพทย์ มช. จัดงานแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำปี 2566 พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 65 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บทความถัดไปTenyuu Chiang Mai โชว์ปลายักษ์แห่งท้องทะเลญี่ปุ่น มาอวดโฉมชาวเชียงใหม่ อย่างตื่นตาตื่นใจ