หน้าแรก ข่าวธุรกิจ Tenyuu Chiang Mai โชว์ปลายักษ์แห่งท้องทะเลญี่ปุ่น มาอวดโฉมชาวเชียงใหม่ อย่างตื่นตาตื่นใจ

Tenyuu Chiang Mai โชว์ปลายักษ์แห่งท้องทะเลญี่ปุ่น มาอวดโฉมชาวเชียงใหม่ อย่างตื่นตาตื่นใจ

241
0

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ Tenyuu Chiang Mai(เทนยุ เชียงใหม่) ได้คัดสรร Blue Fin Tuna ปลายักษ์ขนาดกว่า 100 กก ราคาตัวละ 3 แสนบาท มาอวดโฉมให้กับชาวเชียงใหม่กับงาน ” Happy New Year Festival” โดยมาแล่โชว์จากมืออาชีพและได้ชิมปลารสชาติแบบญึ่ปุ่นที่หาทานได้ยาก

Bluefin Tuna หรือ “ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน” ที่ขึ้นชื่อจากแหล่งคัดคุณภาพที่ดีที่สุดอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่จังหวัดนางาซากิ ด้วยน่านน้ำทะเลที่มีความสมบูรณ์ของกระแสน้ำอุ่นไหลผ่าน ซึ่งเหมาะสำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ รวมไปถึงการเลี้ยงปลาทูน่าอย่างพิถีพิถัน จากฟาร์มนำเข้าที่ได้มาตรฐาน ภายใต้ระบบการตรวจสอบต่างๆ เช่น วัดอุณหภูมิน้ำรายวันและวัดระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในน้ำ เพื่อกำหนดปริมาณอาหาร และควบคุมสภาพการทำฟาร์ม

ทำให้ปลาทูน่าเติบโตได้ดี มีร่างกายแข็งแรงโดดเด่นตรงที่มีไขมันแทรกสูง มีเนื้อแดงที่แน่น นุ่ม มีรสชาติกลมกล่อม ชุ่มฉ่ำและนุ่มลิ้น ฤดูกาลจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน จนถึงกุมภาพันธ์ เฉลี่ยน้ำหนักเมื่อโตเต็มวัยในระยะเวลา 3 ปีครึ่ง จะมีขนาด 80 กิโลกรัมขึ้นไป ลำตัวมีสีน้ำเงินเข้ม และช่วงท้องเป็นสีน้ำเงิน พร้อมกับมีเส้นเป็นเงาสะท้อนที่ใต้ท้องบริเวณหาง

คุณเยาว์รัตน์ นิรันดร ผู้บริหาร ร้าน TENYUU เชียงใหม่ ได้กล่าวว่า “เทนยุกรุ๊ป ได้เปิดที่กรุงเทพฯมา 15 ปี เรามีหลายสาขา และสาขาล่าสุดคือเทนยุ เชียงใหม่ เราอยากให้ชาวเหนือได้ทานของดีๆ ในราคาที่ยุติธรรม ซึ่งราคาที่เชียงใหม่จะถูกกว่าที่กรุงเทพกว่าสามสิบเปอร์เซ็นต์ วัตถุดิบของเราคัดมาพิเศษ ไม่ได้นำเข้าจากญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เรานำเข้าจากทั่วโลก ส่วนปลาทูน่าที่เปืดตัวในวันนี้ ก่อนที่เราจะมาเปิดเราก็ทำการตลาดดูว่าอะไรที่ชาวเชียงใหม่ชอบ เราก็เลือกการแล่ปลาทูน่า

ซึ่งเป็นปลาทูน่า Bluefin Tuna หรือ ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน ซึ่งหายากมาก เราต้องสั่งซื้อจากญี่ปุ่น 3 เดือนล่วงหน้า เนื้อปลาจะแน่นหนึบเนื้อเขาจะมีสีแดงสดเหมือนเนื้อวัวเลย ที่เทนยุเราใช้แต่ของดี ของดีไม่จำเป็นต้องแพง แต่ของดีคือสิ่งที่เราตั้งใจทำจริงๆ ที่บอกว่าทานอาหารญี่ปุ่นแล้วสุขภาพดี เราอยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ นั่นคือเป้าหมายหลักของเทนยุ”

อยากทานอาหารอร่อย ตรงสเป็ค ต้องมาที่ Tenyuu Chiang Mai(เทนยุ เชียงใหม่)
อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูที่มีให้เลือกกว่า 300 เมนู พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษที่คุณไม่ควรพลาด

เปิด ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น.
☎️ สำรองที่นั่งได้ที่ : 096-694-5565, 052-003877

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้พระและชาวบ้าน หวิดดับหลังประกอบพลุจนระเบิดโดนใส่ตัวเอง ด้าน นอภ.เชียงคำเร่งสั่งการสอบสวนหาสาเหตุทันที
บทความถัดไปSUN ร่วมกับ ธ.ก.ส. สานต่อโครงการขับเคลื่อนการส่งเสริมการปลูกข้าวโพดหวานด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร