หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา มุมเหนือ | คึกคัก!นักท่องเที่ยวแห่ชมธรรมชาติดอยหลวง-ดอยหนอก เมืองพะเยา ชมวิว 360 องศา

มุมเหนือ | คึกคัก!นักท่องเที่ยวแห่ชมธรรมชาติดอยหลวง-ดอยหนอก เมืองพะเยา ชมวิว 360 องศา

376
0

ทัวร์นักท่องเที่ยวเดินป่าขึ้นเขาเพื่อชมธรรมชาติทิวทัศน์ที่สวยงามได้ 360 องศาบนยอดดอยหลวง-ดอยหนอก ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น

เจ้าหน้าที่อุทยานดอยหลวงพร้อมลูกหาบ ต.บ้านสาง อ.เมือง จ.พะเยา นำนักท่องเที่ยวเดินป่าขึ้นเขามุ่งสู่ดอยหลวง-ดอยหนอก เพื่อชมธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงามได้ 360 องศาซึ่งบนยอดดอยหนอกแห่งนี้สามารถมองเห็นได้หลายจังหวัดทั้งจังหวัดพะเยา จังหวัดลำปางและจังหวัดเชียงราย

นายทรงธิศักดิ์ ทิพย์คำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสาง กล่าวว่า ทีมงานเจ้าหน้าที่อุทยานดอยหลวงพร้อมลูกหาบ ต.บ้านสาง ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางขึ้นดอยหลวง-ดอยหนอก ให้กับนักท่องเที่ยวโดยมีการออกสำรวจเส้นทางก่อนเปิดเปิดเส้นทางให้เดินขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติบนยอดดอยหนอกแห่งนี้ในกลางเดือนตุลาคม 2566นี้ซึ่งมีนักท่องเที่ยวกว่า 56คนแจ้งความจำนงเพื่อเดินทางขึ้นชมธรรมชาติบนยอดดอยแห่งนี้ซึ่งถือเป็นการสร้างงานสร้างรายได้สร้างอาชีพให้กลับชุมชน พร้อมกันนี้เทศบาลตำบลบ้านสาง ได้เตรียมจุดโอทอปเลือกซื้อสิ้นค้าของชุมชนไว้รองรับนักท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แบบบริเวณริมกว๊านพะเยา

อุทยานแห่งชาติดอยหลวง มีความสูง 1,694 เมตรจากระดับน้ำทะเล ยอดดอยหนอกเป็นเขาหินปูนที่มีความสูงและชันสามารถชมทิวทัศน์ได้ 360 องศา สามารถมองเห็นกว๊านพะเยา ตัวเมืองพะเยา และผืนป่าที่อยู่รอบด้าน ในฤดูหนาวบนดอยสามารถมองเห็นทะเลหมอกที่สวยงามได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

อนันต์ ข่าวพะเยา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้มุมเหนือ | แมวฮีโร่!! ช่วยชีวิตนาย.. หลังเพลิงไหม้ตึกแถว วอดทั้งคูหา หวิดดับสยอง
บทความถัดไปมุมเหนือ | กว่า 4 ทศวรรษของ “หยกอินเตอร์เทรด” กับการสร้างแบรนด์ สร้างอาชีพ มัดใจธุรกิจสายคาเฟ่