หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ Rajavej x Mövenpick Charity Run 2024 งานวิ่งการกุศล เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อปอดของชาวเชียงใหม่ทุกคน

Rajavej x Mövenpick Charity Run 2024 งานวิ่งการกุศล เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อปอดของชาวเชียงใหม่ทุกคน

296
0

เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ Rajavej x Mövenpick Charity Run 2024 ซึ่งกล่าวต้อนรับนักวิ่งที่เข้าร่วมงานโดย นพ.ณรงค์ เลาหวิรภาพ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ และการกล่าวเปิดงานโดย นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับ Rajavej x Movenpick Charity Run 2024 เป็นงานวิ่งการกุศลที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันในปีนี้เป็นครั้งแรก ระหว่างภาคเอกชนซึ่งเป็นสถานประกอบการด้านสุขภาพ ได้แก่ โรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ และสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรมเมอเวนพิค สุริวงศ์ เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นควันในจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องทุกปีอย่างจริงจัง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อทั้งสุขภาพและการท่องเที่ยวโดยรวมของจังหวัด

โดยรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้รับจากการจัดงาน จะนำไปจัดซื้อ “ข้าวสาร อาหารแห้ง และอุปกรณ์ยังชีพ มูลค่า 100,000 บาท” เพื่อมอบให้กับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 โดยจะมีการนัดหมายมอบสิ่งของทั้งหมดให้อีกครั้งอย่างเป็นทางการหลังจากงานวิ่งเสร็จสิ้น ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวนกว่า 1,000 นาย จะเดินทางเข้าไปประจำจุดในป่า เพื่อปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันไฟป่าในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยจะเข้าไปอยู่เป็นเวลากว่า 2 เดือน ปัจจัยเหล่านี้ อาทิเช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ฯลฯ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อใช้ยังชีพ

ทางผู้จัดงานประกอบด้วยโรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ โรงแรมเมอเวนพิค สุริวงศ์ เชียงใหม่ ต้องขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน และที่สำคัญที่สุดคือนักวิ่งทุกท่านที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันนี้ ซึ่งมีส่วนร่วมในการเป็นกำลังสำคัญ ที่จะมาช่วยสนับสนุนให้เชียงใหม่มีอากาศที่ดี และลดปัญหาฝุ่นควัน PM2.5 ให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อปอดของชาวเชียงใหม่ทุกคน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ผู้ว่าฯพะเยาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567
บทความถัดไปลอตเต้ โคอะลา มาร์ช ร่วมกับ สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “Koala’s March Adventure in Chiangmai Zoo