หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ เชียงใหม่ | 45 ปี รพ.ลานนา ก้าวต่อไปข้างหน้า พร้อมสู้โควิด เคียงข้างชาวเชียงใหม่

เชียงใหม่ | 45 ปี รพ.ลานนา ก้าวต่อไปข้างหน้า พร้อมสู้โควิด เคียงข้างชาวเชียงใหม่

255
0

ครบรอบ 45 ปี แล้ว โรงพยาบาลลานนา โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำเก่าแก่แห่งหนึ่ง ของจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งถือเป็นวิกฤตการณ์ของโลกใบนี้ ทำให้ส่งผลกระทบกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการดำเนินชีวิตของทุกคน หากโรงพยาบาลลานนา ยังอยู่เคียงข้างให้บริการด้านสุขภาพ เป็นโรงพยาบาลของครอบครัว ชาวเชียงใหม่ จากรุ่นต่อรุ่น..


ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ ถือเป็นวันครบรอบของการเปิดดำเนินการครบ 45 ปี ที่ได้ดูแลสุขภาพของประชาชนชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ นพ. ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้เปิดเผยถึงแผนงานของปีต่อไป ซึ่งจะเป็นการก้าวสู้ปีที่ 46 ของการเปิดให้บริการ โรงพยาบาลลานนาว่า ในปี 2564 นี้

เรามีความยินดี ที่จะให้บริการโรงพยาบาลในเครือแห่งใหม่ ในซอยสุขเกษมแล้ว ชื่อว่า “โรงพยาบาลลานนา 3” ซึ่งมีพื้นที่ ให้บริการกว้างใหญ่มาก เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ขนาด 240 เตียง มีความพร้อมรองรับการให้บริการแก่ผู้ประกันตน ที่ไว้วางใจเลือกโรงพยาบาลลานนา เป็นสถานพยาบาลหลักในโครงการประกันสังคม ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกันตนในความดูแลมากกว่า 150,000 คน แต่ยังมีอีกหลายคนที่อยากเลือกโรงพยาบาลลานนาเป็นสถานพยาบาลหลักแต่เต็มไปแล้ว ต้นปีหน้าคาดว่าจะสามารถเลือกโรงพยาบาลลานนา เป็นสถานพยาบาลหลักของท่านได้แล้ว ด้วยคุณภาพมาตรฐาน ของโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ บริหารงานโดยทีมงานผู้บริหาร โรงพยาบาลลานนา


ช่วงสถานการณ์โควิด-19 รพ.ลานนา ได้เป็นส่วนหนึ่งในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่ชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ


ตลอดระยะเวลาที่เกิดการระบาดของโรค “โควิด-19” ในจังหวัดเชียงใหม่ โรงพยาบาลลานนา ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพ ของพี่น้องชาวเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โรงพยาบาลลานนา เข้าร่วมโครงการ สปสช. ตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับคนไทยทุกคนที่มีความเสี่ยง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ หากเข้าเกณฑ์เสี่ยง สปสช. สามารถใช้สิทธิได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คนละ 1 ครั้ง ทำให้การเข้าถึงบริการในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวเชียงใหม่ง่ายขึ้น

โดยที่ผ่านมา ได้ทำการคัดกรองตรวจโควิด-19 แก่ประชาชนชาวเชียงใหม่ ไปมากกว่า 50,000 รายแล้ว โดยใช้เทคโนโลยีการคัดกรองโรคโควิด-19 แบบ Real-Time RT-PCR ตรวจเชิงลึกถึงระดับ DNA โดยจะสามารถตรวจได้จากสารพันธุกรรม DNA ของผู้ป่วย ได้ผลแม่นยำ ภายใน 24 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจได้สะดวกขึ้น มีทางเลือกมากขึ้น ช่วยลดความแออัด และแบ่งเบาภาระงานมาจากโรงพยาบาลของรัฐ


นอกจากการเป็นหน่วยตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วยังรับให้การรักษาแก่ผู้ป่วยโควิด-19 เป็นที่พักกักตัว รวมทั้งปัจจุบันนี้ เป็นหน่วยบริการรับฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั้งวัคซีนที่มาจากการจัดสรรของรัฐบาล และวัคซีนตัวเลือก โดยเป้าหมายหลักนั้น เพื่อเป็นการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศ อีกทั้งเพิ่มศักยภาพของห้องปฏิบัติการ ให้มีความพร้อมตรวจแลปทดสอบภูมิคุ้มกันคนไทยที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 จากปริมาณของแอนติบอดีชนิด IgG (IgG antibody) ต่อ Spike protein ของเชื้อไวรัส Covid-19 (SARS-CoV-2) ในเลือด ได้แล้วอีกด้วย


นอกจากนั้น โรงพยาบาลลานนา และโรงพยาบาลลานนา 3 ยังคงวางแผนการพัฒนาในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่และการบริการ โดยเฉพาะคลินิกแพทย์เฉพาะทาง ที่เพียบพร้อมไปด้วยแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา เครื่องมือ ทางการแพทย์ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ ศูนย์โรคปวดท้อง ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้องทางศัลยกรรมและนรีเวช ศูนย์กระดูกและข้อ และศูนย์กุมารเวชกรรม ที่พร้อมให้บริการ ด้วยคุณภาพมาตรฐานของโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ


ท้ายนี้ นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ได้กล่าวปิดท้ายว่า “กระผมในนามผู้บริหารโรงพยาบาลลานนา ขอขอบคุณชาวเชียงใหม่ทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจ และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวของท่าน ให้เราเป็นโรงพยาบาลของครอบครัว ดูแลสุขภาพให้ทุกคนในบ้านตลอดไป ขอบคุณครับ”

ขอบคุณที่ไว้วางใจ #โรงพยาบาลลานนา #โรงพยาบาลของครอบครัวเรา #45ปีคู่เมืองเชียงใหม่

//// พว.จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้อุตรดิตถ์ | พร้อมใช้งาน..โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 รองรับผู้ป่วย 100 เตียง
บทความถัดไปเชียงใหม่ | กระแสใบด่างทำเงินมาแรง..แม่วางก็มีนะ แต่เป็นใบลำไยด่าง สนไหม…