หน้าแรก ข่าวจังหวัดลำพูน ลำพูน | ท่องเที่ยวกีฬาลำพูน แจงข่าวงานท่องเที่ยวกู่ช้าง กู่ม้า ไม่ใช่การรวมพล..

ลำพูน | ท่องเที่ยวกีฬาลำพูน แจงข่าวงานท่องเที่ยวกู่ช้าง กู่ม้า ไม่ใช่การรวมพล..

188
0

ท่องเที่ยวกีฬาลำพูน แจงดราม่าข่าว งานท่องเที่ยวกู่ช้าง กู่ม้า ตั้งเวทีถ่ายทำVTRเพื่อเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว เริ่ม 15 สิงหาคมนี้ ไม่ใช่การจัดงานกิจกรรมงานร่วมพลคนแต่อย่างใด

สืบเนื่องจากที่มีข่าวการตั้งเวทีจัดกิจกรรมกู่ช้างกู่ม้าในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองลำพูน โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 หลายฝ่ายได้ตื่นตระหนก ว่าเป็นช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน อีกทั้งมีการระบาดหนักของโรคโควิค19 ว่าไม่สมควรที่จะจัดกิจกรรมขึ้นแต่อย่างไร หลายฝ่ายได้ออกมาโพสทางสื่อออนไลน์ และเป็นข่าว หลายสำนักข่าว อีกทั้งมีการดราม่า ไปต่างๆนาๆ ถามกันถึง ประเด็นเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก


เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นายจักรกฤกษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน โดยได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ได้มีการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเมืองเก่าลำพูน ในรูปแบบ สื่อประชาสัมพันธ์สื่อ VTR ออนไลน์แนะนำเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน และได้มีทีมออแกนไนท์ผู้รับจ้างงาน ไปถ่ายทำจุดท่องเที่ยวต่างๆในเขตเทศบาลเมืองลำพูน และบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นการทำสื่อประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจังหวัดลำพูนในโอกาสหน้า


นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า จุดที่เป็นประเด็นของข่าว คือ จุดกู่ช้างกู่ม้า ขณะที่มีการถ่ายทำสื่อ VTR มีการสร้างฉากเวทีขึ้นมาเพื่อเป็นจุดแลนด์มารค์เช็คอิน Scan QR Code มีกลุ่มนักปั่นจักรยานที่รู้จักกัน โดยนักปั่นสังกัดชมรมปั่นจักรยานจังหวัดลำพูนที่มีการปั่นจักรยานเพื่อการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งได้ปั่นจักรยานผ่านเข้ามาบริเวณที่ติดตั้งเวที และได้มีการแว่ะทักทายพูดคุยกันตามประสาคนรู้จักกัน

หลังจากการถ่ายทำ VTR เสร็จ ได้มีการมอบอุปกรณ์ทำความสะอาดให้กับประธานมูลนิธิกู่ช้างกู่ม้า จำนวน 1 ชุด โดยหลังฉากเวทีมีข้อความ วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ทำให้หลายคนมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า ในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 จะมีการจัดงานขึ้น จึงเป็นเหตุให้มีการดราม่ากันในสื่อออนไลน์ และเป็นข่าวในหลายสำนักข่าว ความเป็นจริงแล้วไม่มีการจัดงานในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 แต่อย่างไร ความหมายของป้ายที่สื่อบนเวทีนั้นให้มีการเช็คอิน Scan Qr Code ในสถานที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ ให้เริ่มเช็คอินได้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป


จึงขอชี้แจงพี่น้องประชาชนทั่วไปรับทราบ ในข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยทั่วกัน ทั้งนี้ทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ได้รายงานข้อเท็จจริงไปทางจังหวัดลำพูนทราบแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้พาณิชย์ลงพื้นที่เชียงใหม่-ลำพูน เร่งช่วยแก้ปัญหาลำไย หลังประเทศจีนไม่รับซื้อ
บทความถัดไปSUN เดินหน้าฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม สร้างความเชื่อมั่น ในสถานการณ์โควิด-19