หน้าแรก ข่าวทั่วไป เด็กไทยร่วมร้องเพลงกับ Kirk Franklin นักร้องรางวัลแกรมมี่

เด็กไทยร่วมร้องเพลงกับ Kirk Franklin นักร้องรางวัลแกรมมี่

198
0

(เชียงใหม่, ประเทศไทย)–24 กันยายน 2564 – เด็กไทย 6 คนในโครงการพัฒนาเด็กของคอมแพสชั่นได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของคณะนักร้องเยาวชนประสานเสียงจากทั่วโลก โดยร่วมร้องเพลง กับ เคิร์ก แฟรงคลิน (Kirk Franklin) ศิลปินนักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่เพื่อบันทึกซิงเกิลเพลง“Lean on Me”อีกครั้งซึ่งเป็นเพลงฮิตที่เคยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1998

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แฟรงคลิน ทำงานร่วมกับ“Compassion Youth Choir”เยาวชนจาก 25 ประเทศในโครงการพัฒนาเด็กของคอมแพสชั่นผ่านการออดิชั่นและการฝึกซ้อมเสมือนจริง ซึ่งประกอบด้วยเยาวชนมากกว่า 120 คน อายุ 11-19 ปี

“เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเด็ก ๆ ที่มีความสามารถและมีพรสวรรค์มากมายจากทั่วโลก!” แฟรงคลินเน้นย้ำว่า “ผมรู้สึกขอบคุณทีมงาน Compassion International ที่ให้ผมมีโอกาสได้ทำโปรเจกต์นี้”

เยาวชนไทยทั้ง 6 คน ได้แก่:

  • จักริน อายุ13 ปี
  • แพร อายุ 15 ปี
  • รัชดา อายุ 17ปี
  • อาร์ อายุ 19 ปี
  • เซน อายุ 17 ปี
  • นนท์ อายุ 19 ปี

“ผมรู้สึกขอบคุณพระเจ้า และรู้สึกภูมิใจในความสามารถของตัวเองที่เป็นของประทานจากพระเจ้าครับ ผมชอบตอนพี่เคิร์กยิ้ม เขาดูมีความสุขตลอดเวลาประทับใจที่พี่เขาสอนให้เราเป็นตัวของตัวเองในการทำสิ่งต่าง ๆ ” – จักริน นักร้องเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดในตัวแทนจากประเทศไทย

แฟรงคลินกล่าวว่า “ไม่น่าเชื่อว่าเพลงนี้ยังคงโดนใจผู้คนมากมาย ผมภาวนาให้เวอร์ชันนี้มอบความหวังเล็กๆ กับผู้คนทั่วโลก”

รับฟังได้จากทุกช่องทางที่คุณฟังเพลง และ Apple Music, iTunes Store, Spotify, amazon music, pandora

ชมมิวสิควีดิโอเพลง “Lean On Me (Music Video) ft. The Compassion Youth Choir” ได้ทาง YouTube

FoYo Soul/RCA Records และแฟรงคลินจะมอบรายได้จากการขายและการสตรีมเพลงที่ร้องร่วมกับนักร้องเยาวชนคอมแพสชั่น ให้กับ Compassion International

เกี่ยวกับคอมแพสชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล

Compassion International เป็นองค์กรพัฒนาเด็กคริสเตียนที่ทำงานเพื่อปลดปล่อยเด็กจากความยากจนในพระนามของพระเยซู Compassion ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1952 เป็นพันธมิตรกับคริสตจักรท้องถิ่นมากกว่า 8,000 แห่งใน 25 ประเทศในโครงการเพื่อมอบการดูแลด้านจิตวิญญาณ เศรษฐกิจ สังคม และร่างกายแก่ทารก เด็ก และเยาวชนกว่า 2 ล้านคนที่ยากจน อยู่ในอันดับที่ 8 ในรายชื่อองค์กรการกุศลชั้นนำของอเมริกาของ Forbes ในปี ค.ศ.2020 Compassion เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Evangelical Council for Financial Accountability และองค์กรการกุศลที่ได้รับการรับรองจาก Better Business Bureau’s Wise Giving Alliance สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมcompassion.com ,FacebookInstagram, and Twitterและคอมแพสชั่น ประเทศไทย compassionth.com

เกี่ยวกับ FoYo Soul/RCA Records

FoYo Soul Entertainment เป็นบริษัทบันเทิงที่ให้บริการเต็มรูปแบบซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองดัลลาส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดยศิลปินเพลง Kirk Franklin ในปี ค.ศ. 2004FoYo Soul Entertainment ได้รวม FoYo Soul Recordings, FoYo Soul Productions และ The Franklin Imagine Group

ในระหว่างการประชุมผ่านโปรแกรมZoom กับเยาวชนจากประเทศต่าง ๆ  แฟรงคลินได้สอนการร้อง ตอบคำถามเกี่ยวกับชีวิตและอาชีพนักดนตรีของเขา รวมถึงยังสอนท่าเต้นให้อีกด้วย

ความรู้สึกของเยาวชนหลังจากได้พบกับ เคิร์ก แฟรงคลิน ในการประชุมผ่านโปรแกรม Zoom พร้อมกับเพื่อนเยาวชนจากประเทศต่าง ๆ

“ผมรู้สึกขอบคุณพระเจ้า และรู้สึกภูมิใจในความสามารถของตัวเองที่เป็นของประทานจากพระเจ้าครับ ผมชอบตอนพี่เคิร์กยิ้ม เขาดูมีความสุขตลอดเวลาประทับใจที่พี่เขาสอนให้เราเป็นตัวของตัวเองในการทำสิ่งต่าง ๆ ” – จักริน นักร้องเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดในตัวแทนจากประเทศไทย

“หนูรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ เหมือนกับได้ออกจากเซฟโซนของตัวเอง เพราะปกติหนูร้องเพลงแค่ให้ตัวเองฟังกับร้องที่โบสถ์ มันเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากในชีวิตของหนูเลยค่ะ ขอบคุณคุณเคิร์ก และขอบคุณพระเจ้าที่ให้หนูได้มีโอกาสร้องเพลงนี้” – แพร

“รู้สึกแปลกใหม่ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าสิ่งนี้เป็นแผนการของพระเจ้า เพราะพระองค์รู้ทุกอย่าง รู้สึกขอบคุณโอกาสดี ๆ ที่พระองค์มอบให้ค่ะ ชอบที่พี่เคิร์กแบ่งปันเรื่องราวของตัวเอง และรู้สึกดีที่เราได้ร่วมร้องเพลงกับนักร้องที่พระเจ้าทรงหนุนกำลังของเขาค่ะ” – รัชดา

“รู้สึกตื่นเต้นค่ะ แล้วก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะนักร้อง เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ และชอบที่พี่เขาเป็นกันเองกับเด็ก ๆ ค่ะ อยากจะขอบคุณทั้งพี่เคิร์ก และทีมงานทุกคนที่มอบโอกาสให้หนูได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรับใช้พระเจ้าในครั้งนี้ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ” – อาร์

“ประทับใจกับบทเพลง รู้สึกตื่นเต้นดีใจเเละมีความสุข ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมพูดคุยกับศิลปินที่มีชื่อเสียง ชอบในความเป็นกันเองของคุณเคิร์กมากครับ และชอบที่เขาใช้ชีวิตโดยให้พระเจ้าทรงดูแลเเละคอยนำทางเสมอ” – เซน

“รู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร้องเพลงในครั้งนี้ และดีใจที่ได้ร้องเพลงให้กำลังใจคนที่กำลังท้อแท้และสิ้นหวังด้วย พอได้เจอคุณเคิร์กผ่านซูมแล้วได้รับกำลังใจอย่างมากเลยครับเพราะคุณเคิร์กดูมีความสุขและยิ้มตลอดเวลาเลย” – นนท์

ปัจจุบันเยาวชนทั้ง 6 คนอยู่ในโครงการพัฒนาเด็กองค์รวม ในการดูแลของคอมแพสชั่น ประเทศไทย หรือ มูลนิธิดรุณาทร ซึ่งมีเด็กและเยาวชนในโครงการของประเทศไทยจำนวนกว่า 50,000 คน โดยทำงานร่วมกับคริสตจักรท้องถิ่นในประเทศไทยกว่า 170 แห่ง

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ใครผิดใครถูก..เขตการศึกษาแม่ฮ่องสอนแถลงเลิกจ้างครูดอย ด้านครูสาวยื่นฟ้องศาลปกครอง
บทความถัดไปชาวกะเหรี่ยงคอยาว แห่ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ของ อบจ. เล็งเปิดการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน