หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน เข้าแม่ฮ่องสอนต้องฉีดวัคซีนครบ..พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาวแล้ว

เข้าแม่ฮ่องสอนต้องฉีดวัคซีนครบ..พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาวแล้ว

127
0

เมื่อช่วงเช้าวันที่  21 ต.ค 64  กลุ่มกะเหรี่ยงคอยาว ชนเผ่าปะด่อง และครอบครัว จากบ้านห้วยเสือเฒ่า และบ้านห้วยปูแกง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และอีกหลายชนเผ่าในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้พากันเดินทางมารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยื่ห้อซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 ที่จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19  อาคารการกีฬาเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน 

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เร่งให้ชุมชนและหมู่บ้านท่องเที่ยวต่าง ๆ เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบตามจำนวน เพื่อเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว ในช่วงเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เริ่มตั้งแต่วันที่  1  พ.ย  64 เป็นต้นไป ส่งผลให้แต่ละชุมชนเกิดการตื่นตัวในการเตรียมพร้อมกับการท่องเที่ยว โดยคาดว่าหลังจากมีการเปิดท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม ในวันที่ 11  พ.ย 64 แล้ว จะมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนกันอย่างต่อเนื่องจนสิ้นสุดฤดูหนาว  ดังนั้นหมู่บ้านที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานบริการต่าง ๆ จะต้องมีการฉีดวัคซีนให้ได้ 100 %  เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

                ขณะเดียวกันทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก็มีมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 จากนักท่องเที่ยวเช่นกัน  โดยตั้งด่านตรวจด่านหน้าก่อนเข้าสู่ จ.แม่ฮ่องสอน ใน 3 เส้นทาง  ผู้ที่จะผ่านเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนจะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลตรวจโควิด ทาง ATK  หรือ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมงมาแสดง (หากไม่มีจะถูกกักตัวเพื่อทำการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ ) พร้อมทำการแสกน QR Code สวัสดีแม่ฮ่องสอน บันทึกภาพ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน  ณ  ด่านตรวจทุกราย  สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพบริการขนส่งสาธารณะ เช่น พนักงานขับรถยนต์ พนักงานขับรถโดยสาร พนักงานขนส่งพัสดุ พนักงานขนส่งสินค้า ต้องได้รับการตรวจคัดกรองด้วยชุด ATK ทุก  7 วัน

                อย่างไรก็ตาม หลังจากที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเตรียมพร้อมที่จะเปิดท่องเที่ยวในช่วงตั้งแต่ปลายฝนตนหนาว ปรากฏมียอดนักท่องเที่ยวจองที่พักเข้ามาเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 40 % โดยเฉพาะที่พักในหมู่บ้านรักไทย หรือแม่ออ ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ในช่วงเดือน พ.ย – ธ.ค 64 มียอดจองห้องจำนวนมากแทบทุกคืน ขณะที่สายการบินนกแอร์ที่ทำการบินเส้นทางระหว่างเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน และระหว่างดอนเมือง –  แม่ฮ่องสอน จะเริ่มทำการบินอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย 64 เป็นต้นไป หลังหยุดบินจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในทั้ง 2 เส้นทางมานานร่วม 5  เดือน.

              โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้สุดยอด!!เทศบาลเมืองแม่เหียะคว้ารางวัลพระปกเกล้า สมัย ที่ 8
บทความถัดไปสายลุยห้ามพลาด เส้นทางล่องแก่ง แม่น้ำปาย ชมป่าสักนวมินทรราชินี